Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào lần đầu tiên

16:40' - 18/01/2018
BNEWS Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào lần đầu tiên sẽ được tổ chức từ 24 - 28/1/2018, tại Công viên Lê Văn Tám, Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là thông tin được ông Somxay Sanam Oune, Tổng Lãnh sự Lào tại Tp.Hồ Chí Minh cho biết tại buổi giới thiệu về Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Lào tại Tp.Hồ Chí Minh, ngày 18/1.

Theo ông Somxay Sanam Oune, đây là sự kiện xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm Lào có quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Tại tuần lễ sẽ có 100 gian hàng của doanh nghiệp Lào trưng bày, giới thiệu gần 140 loại hàng hóa khác nhau, bao gồm các loại đặc sản, thực phẩm chế biến, thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ...

Ông Somxay Sanam Oune nhấn mạnh, Việt Nam nói chung, Tp. Hồ Chí Minh nói riêng được xác định là thị trường quan trọng của các doanh nghiệp Lào và mong muốn các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu hàng hóa sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh cho biết, Việt Nam và Lào có mối quan hệ hợp tác lâu đời, tuy nhiên hàng hóa Lào tại thị trường Việt Nam còn khá ít. Chính vì vậy, tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại, đưa hàng hóa của Lào đến gần hơn với người tiêu dùng Tp.Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thông tin và kết nối giao thương, tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Lào cũng sẽ có sự tham gia của 40 gian hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu Tp. Hồ Chí Minh.

Năm 2017, kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào đạt hơn 900 triệu USD, tăng 10% so với năm 2016. Hai nước cũng đang phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 4 tỷ USD vào năm 2020.

>>>Lào phát triển các đặc khu kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục