Tạm giữ đối tượng giả danh công an âm mưu gây rối

14:01' - 16/06/2018
BNEWS Ngày 16/6, Công an quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã tạm giữ hình sự một đối tượng mặc sắc phục công an nhân dân nhưng không phải là cán bộ chiến sỹ của lực lượng công an.

 Hiện Cơ quan Công an đang xác minh, điều tra làm rõ mục đích, hành vi của đối tượng.
Theo đó, đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Hồng Thái (sinh năm 1985). Sáng cùng ngày, đối tượng này mặc sắc phục công an nhân dân đứng tại khu vực trung tâm Thành phố.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an quận 1 đã phát hiện hành vi khả nghi của đối tượng và đưa về trụ sở để điều tra làm rõ.
Bước đầu, Cơ quan Công an nhận định đối tượng này có liên quan đến những vụ tụ tập đông người nơi công cộng thời gian vừa qua.

Đối tượng này mặc sắc phục công an nhân dân với âm mưu nếu có xảy ra tụ tập đông người thì sẽ hành hung người dân, để vu khống lực lượng Công an chính quy.
Trước đó vào các ngày 14, 15/6, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng là Nguyen William Anh (quốc tịch Hoa Kỳ) về hành vi gây rối trật tự công cộng và Trương Hữu Lộc (sinh năm 1961, ngụ quận Tân Bình) về hành vi phá rối an ninh.
Liên quan đến những vụ tụ tập đông người vừa qua, Công an Thành phố Hồ Chí Minh nhận định có “bàn tay” của các tổ chức phản động lưu vong trong việc lợi dụng, kích động và cung cấp tiền cho người trong nước để tổ chức kích động người dân xuống đường tụ tập, gây rối.

Các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, kêu gọi người dân tỉnh táo, không để đối tượng xấu lôi kéo, kích động. Những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật./.

>>> Phối hợp bắt giữ đối tượng giả danh công an lừa đảo qua điện thoại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục