Tàu lao vào rào chắn ở Tây Ban Nha: Số người bị thương tăng mạnh

17:17' - 28/07/2017
BNEWS Số người bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra trong giờ cao điểm buổi sáng 28/7 tại nhà ga ở trung tâm thành phố Barcelona của Tây Ban Nha đã tăng lên 54 người .
 Lực lượng cứu hộ sơ cứu người bị thương tại hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Barcelona ngày 28/7. EPA/ TTXVN

Theo giới chức thành phố và các cơ sở y tế, trong số những người bị thương trên có lái tàu, 1 người bị thương nặng và 34 người bị thương nhẹ. 19 người không bị đe dọa tính mạng.

Vụ tai nạn xảy ra cùng thời điểm nhiều nhân ngành đường sắt bắt đầu cuộc đình công trên diện rộng kéo theo hàng trăm chuyến tàu bị hủy.

 Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Barcelona ngày 28/7. AFP/ TTXVN

Trước đó, đoàn tàu Rodalies đã đâm vào thanh chéo bẻ ghi tàu hỏa vào 7h30 giờ địa phương (khoảng 12h30 giờ Việt Nam) khi đang thực hiện hành trình từ làng Sant Vicenc de Calders, tỉnh Tarragona, tới nhà ga Francia, thành phố Barcelona.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều hành khách đang đứng trong khoang tàu và đây là nguyên nhân khiến nhiều người bị thương. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn trên.

Nhà ga Francia được xây dựng tại trung tâm Barcelona, thành phố lớn thứ 2 của Tây Ban Nha. Sau vụ tai nạn, các tuyến đường xung quanh nhà ga đã tạm thời bị phong tỏa để các nhóm cứu hộ nhanh chóng tiếp cận hiện trường./.

>>> Vụ tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ: Số người thiệt mạng lên tới 120 người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục