CHUYỂN ĐỘNG DN

Tháng “Ngâu” tiêu thụ xe ở các phân khúc đều giảm

Facebook Share

BNEWS.VN Trong tháng 8/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.540 xe, giảm 17% so với tháng liền trước.

Chiều 12/9, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 8/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.540 xe, giảm 17% so với tháng liền trước. Đây là số liệu bán lẻ thực tế của các thành viên VAMA và số liệu nhập khẩu xe nguyên chiếc của các đơn vị không phải là thành viên VAMA.

Trong tổng doanh số bán ra trong tháng 8, phân khúc xe du lịch bán được 15.033 xe, giảm 14%; phân khúc xe thương mại bán ra 7.547 xe, giảm 22%; và phân khúc xe chuyên dụng có 960 xe được bán ra, cũng giảm 17% so với tháng trước.

Xét về xuất xứ xe, sản lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 17.531 xe trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 6.009 xe. Sản lượng cả xe sản xuất lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng qua đều giảm 17% so với tháng liền trước.

Tính chung 8 tháng qua, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 32% so với cùng kì năm ngoái; trong đó xe ô tô du l ịch tăng 30%, xe thương mại tăng 33% và xe chuyên dụng tăng 46%.
Cũng tính đến hết tháng 8/2016, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 35% trong khi xe nhập khẩu tăng 25% so với cùng kì năm ngoái.

Lý giải về doanh số toàn thị trường xe trong tháng qua giảm ở hầu hết các phân khúc, giới chuyên doanh cho rằng, phần lớn do tâm lý của một số bộ phần người tiêu dùng hạn chế chi tiêu trong tháng này.

Bởi tháng 8 dương lịch trùng với tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn” hay tháng “Ngâu”, tâm lý người tiêu dùng vào tháng này rất hạn chế làm những việc lớn như động thổ làm nhà, mua xe... Đặc biệt, đối với nhiều người coi ô tô là khối tài sản lớn nên việc mua xe là chuyện trọng đại do vậy việc người mua chọn ngày tốt tháng tốt đưa xe về cũng là điều hết sức bình thường./.









Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.