Thị trường năng lượng châu Á: Nhà đầu tư giao dịch thận trọng

16:35' - 06/10/2017
BNEWS Thị trường năng lượng châu Á giao dịch thận trong phiên ngày 6/10 trong bối cảnh các nhà đầu tư đang theo dõi diễn biến cơn bão nhiệt đới Nate đang hướng vào Vịnh Mexico.
Thị trường năng lượng châu Á: Nhà đầu tư giao dịch thận trọng. Ảnh minh họa:TTXVN
Tại thị trường Singapore, vào lúc 13 giờ 50 phút (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đứng ở mức 50,63 USD/thùng, giảm 16 xu Mỹ so với mức đóng cửa phiên trước. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 12 xu Mỹ xuống 56,88 USD/thùng.

Nate là cơn bão thứ 14 hình thành tại Đại Tây Dương trong mùa bão năm nay. Bão có sức gió lên đến 70-80 km/h, hiện di chuyển với vận tốc 15 km/h theo hướng Đông Bắc Nicaragua và phía Đông Honduras. Dự báo tâm bão sẽ tiến gần bờ biển bang Quintana Roo của Mexico vào chiều 6/10 theo giờ địa phương.

Cảng dầu ngoài khơi Louisiana, một trong những cơ sở xử lý nhiên liệu quan trọng nhất ở Vịnh Mexico, nơi đóng góp khoảng 17% sản lượng dầu của Mỹ, cho biết đã ngừng hoạt động bốc dỡ. BP và Chevron đã ngừng hoạt động sản xuất ở các cơ sở ở Vịnh Mexico, trong khi Royal Dutch Shell và Anadarko Petroleum cũng tạm dừng một số hoạt động tại đây. Exxon Mobil, Statoil và các nhà sản xuất khác đã rút nhân viên về.

Trước triển vọng thỏa thuận giữa OPEC và các nước sản xuất khác, trong đó có Nga, về cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày có thể được kéo dài, các nhà phân tích đã điều chỉnh nâng dự báo giá dầu Brent từ mức 55 USD/thùng lên 57 USD/thùng trong năm 2018 và từ 70 USD/thùng lên 73 USD/thùng vào năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục