Giá dầu ổn định trước khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng được kéo dài

15:38' - 05/10/2017
BNEWS Giá dầu trên thị trường châu Á ổn định trong phiên giao dịch ngày 5/10, trước khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ được kéo dài, mặc dù xuất khẩu của Mỹ cao kỷ lục.
Giá dầu ổn định trước khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng được kéo dài. Ảnh: TTXVN
Giá dầu Brent đứng ở mức 55,81 USD/thùng vào lúc 13 giờ 59 phút (giờ Việt Nam), tăng 1 xu so với phiên trước. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ giảm 1 xu xuống 49,97 USD/thùng,

Trước chuyến thăm Nga của nhà vua Saudi Arabia, Salman, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/10 cho biết thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất khác, trong đó có Nga, về cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày có thể được kéo dài đến cuối năm 2018, thay vì hết hiệu lực vào tháng 3/2018.

Tuy nhiên, có những yếu tố đã giữ chân giá dầu. Theo Giám đốc điều hành hãng tư vấn Trifecta, Sukrit Vijayakar, một trong những yếu tố đó là mỏ dầu Sharara của Libya hoạt động trở lại sau khi bị buộc phải đóng cửa hai ngày.

Trước đó, ngày 4/10, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết xuất khẩu dầu thô của nước này đạt 1,98 triệu thùng/ngày trong tuần qua, vượt mức kỷ lục 1,5 triệu thùng/ngày của tuần trước đó, do giá dầu của Mỹ giảm mạnh so với giá dầu Brent làm tăng sức hấp dẫn của dầu thô Mỹ.

Với tầm nhìn xa hơn, các nhà phân tích của ngân hàng Barclays cho rằng nhu cầu dầu mỏ sẽ giảm khoảng 3,5 triệu thùng/ngày vào năm 2025, do việc tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và xe điện trở nên phổ biến hơn.

>>Xem thêm: Tổng thống Nga: Thỏa thuận cắt giảm sản lượng với OPEC có thể kéo dài đến cuối năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục