Thời trang hàng hiệu đổ bộ vào thị trường Việt Nam
Zara - thương hiệu thời trang bình dân của Tây Ban Nha mở cửa hiệu đầu tiên hồi tháng 9 năm ngoái tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong giới thời trang Việt Nam. Thương hiệu này chọn TP Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên đặt cửa hiệu và ngay trong những ngày đầu tiên bán hàng, rất đông khách đã xếp hàng chờ đến lượt mua. Nhiều ngôi sao giải trí Việt Nam cũng đến "săn đồ" càng khiến cơn sốt trở nên nóng hơn.
Mức giá các sản phẩm của Zara trong khoảng 80 - 100 USD, khá phù hợp với thu nhập của người Việt. Nhiều sản phẩm chỉ tương đương hoặc rẻ hơn giá hàng Trung Quốc trong nước hay hàng Việt Nam có thương hiệu.
Sự xuất hiện của cửa hàng Zara đầu tiên ở Việt Nam đã đáp ứng đúng nhu cầu của người dân Việt Nam khi trước nay, họ phải mua hàng Zara xách tay qua các shop bán hàng online thay vì được mua sắm trực tiếp. Nay được trực tiếp chọn đồ, thử và mua với giá gốc, người tiêu dùng chắc hẳn sẽ phấn khích hơn.Không chỉ Zara mà các dòng thời trang bình dân khác như Uniqlo (Nhật Bản), H&M (Thụy Điển) cũng được người Việt rất chuộng. Các shop bán hàng thời trang online bùng nổ thường gian qua cũng là nhờ nhận được nhiều đơn hàng (order) của người tiêu dùng Việt.Lý giải việc nhiều người Việt mê thời trang hàng ngoại bình dân, chị Linh, chủ một shop online chuyên nhận đặt hàng Zara, Mango qua Facebook cho biết, một chiếc áo phông mác hàng Zara hay Mango giá đặt về Việt Nam trên dưới 200.000 đồng gồm cả chi phí vận chuyển, công đặt, rẻ hơn nhiều hàng Trung Quốc bán ở các shop thời trang.Bên cạnh vấn đề giá cả thì tính độc đáo và hấp dẫn của món hàng cũng khiến người Việt, đặc biệt là giới trẻ mê mẩn dòng thời trang bình dân của nước ngoài. Anh Văn Hào, một bạn trẻ tại Hà Nội cho biết, những dòng thời trang của châu Âu rất quan tâm ứng dụng các xu hướng thời trang của thế giới. Do đó, các sản phẩm rất thời thượng, hợp "mốt", không cầu kì, đơn giản nhưng trẻ trung, hiện đại.Trong khi đó, dòng sản phẩm của Uniqlo (Nhật Bản), tuy không chạy theo các xu hướng thời trang nhưng lại thiên về tính tiện dụng, đi vào các dòng sản phẩm cơ bản như quần jeans, áo phông. Một số dòng sản phẩm mang tính sáng tạo của hãng như áo giữ nhiệt, áo lông vũ siêu nhẹ, chống thấm nước... rất được ưa chuộng tại Việt Nam.Anh Tuấn Cường, một du học sinh Việt Nam tại Nhật cho biết, Uniqlo ở Nhật chỉ là dòng thời trang bình dân. "Không hiểu sao ở Việt Nam mọi người lại ưa chuộng vậy?", anh Cường thắc mắc.Giải thích điều này, chị Phương Thu, người chuyên bán hàng Uniqlo online cho biết, hàng Uniqlo có nhiều phân khúc giá. Áo phông, sơ mi khoảng 300-400 nghìn đồng, tương đương với hàng trong nước. Còn các dòng sản phẩm áo khoác, lông vũ thì có giá trên 1 triệu đồng/sản phẩm. Giá cao hơn nhưng cũng chất lượng hơn. Hãng thường xuyên nghiên cứu các công nghệ mới để ứng dụng vào sản phẩm. Chẳng hạn như dòng sản phẩm lông vũ siêu nhẹ, chống thấm nước khó có hãng nào trong nước cạnh tranh được.Chính những lý do trên đã khiến các dòng sản phẩm bình dân ở nước ngoài nhưng lại rất được ưa chuộng ở Việt Nam như vậy. Nắm bắt cơ hội này, các hãng thời trang ngoại đang có kế hoạch tổng tấn công thị trường Việt Nam.Zara, sau thành công của cửa hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh đang có ý định mở thêm các cửa hàng khác, tuy nhiên hãng vẫn còn khá úp mở thông tin này. Trong khi đó, thương hiệu H&M (Tây Ban Nha) đã xác nhận thông tin mở cửa hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, sau đó là 2 cửa hàng tại Hà Nội trong năm 2017. Hãng Uniqlo (Nhật Bản) cũng lấp lửng về việc sẽ chính thức mở cửa hàng tại thị trường Việt Nam.Nếu cuộc đổ bộ này diễn ra nhanh chóng và rộng khắp, các thương hiệu thời trang trong nước chắc chắn sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt. Và điều đó sẽ đặt ra yêu cầu với thời trang Việt Nam phải không ngừng cải tiến chất lượng và mẫu mã nếu không muốn thua ngay trên sân nhà và để thị phần rơi vào tay đối thủ ngoại.>>> Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ hàng trăm đôi giày hàng hiệu
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Đọc vị "50 sắc thái" qua cách dùng son môi của nàng
09:36' - 16/02/2017
Mỹ phẩm là bạn đồng hành với phái đẹp, vậy nên, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu chúng cũng có đa chiều tính cách.
-
Đời sống
Phối đồ giúp nàng xinh lung linh trong ngày Valentine
10:14' - 14/02/2017
Valentine hay Lễ tình nhân là ngày "được sinh ra" bởi những trái tim yêu, dành cho các cặp đôi muốn thể hiện tình cảm cũng như đánh dấu chặng đường mà cả 2 đã cùng sánh bước.
-
Xe & Công nghệ
Sốt 'vòng charm vàng 24k' ngày vía Thần Tài
10:36' - 06/02/2017
Hàng năm, để đón ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) nhiều người dân lại có thói quen mua vàng, với mong muốn một năm mới may mắn, làm ăn phát tài, hưng thịnh.
-
Xe & Công nghệ
Ngành thời trang thế giới trước nhiều cơ hội mới
06:29' - 02/02/2017
Sau khi để mất đà trong năm 2016 do những bất ổn địa chính trị, ngành công nghiệp thời trang toàn cầu sẽ phần nào lấy lại phong độ trong năm 2017 với mức tăng trưởng 2,5-3,5%.
Tin cùng chuyên mục
-
Xe & Công nghệ
Nhu cầu xe điện cũ tăng mạnh tại Hàn Quốc
11:23' - 18/11/2024
Trong khi nhu cầu về xe điện đang giảm trên thị trường ô tô mới, doanh số bán ô tô điện đã qua sử dụng lại ngày càng tăng.