Thượng viện Mỹ sẽ xem xét dự luật nới lỏng quy định đối với các ngân hàng

21:26' - 06/12/2017
BNEWS Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu nhất trí chuyển tới Thượng viện xem xét dự luật nới lỏng lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng năm 2007-2009 luật lệ quy định đối với các ngân hàng.
Dự luật sẽ nới lỏng những quy định đối với các ngân hàng có giá trị tài sản dưới 250 tỷ USD cùng với khá nhiều sửa đổi khác trong các luật lệ quy định được áp dụng theo luật cải cách tài chính Dodd-Frank năm 2010.

Dự luật nâng ngưỡng mà theo đó các ngân hàng phải tuân thủ các quy định khắt khe hơn từ 50 tỷ lên 250 tỷ USD. Các ngân hàng với số tài sản từ 50-100 tỷ USD sẽ được miễn phải tuân thủ khi dự luật được ban hành, trong khi các ngân hàng với số tài sản từ 100 tỷ đến 500 tỷ USD sẽ được miễn sau 18 tháng.

Dự luật nhận được sự ủng hộ của gần như mọi thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện và ít nhất là 12 nghị sỹ đảng Dân chủ, nhờ đó mà khả năng dự luật được thông qua là rất cao.

Hơn 100 sửa đổi đã được đề xuất, chủ yếu là từ các nghị sỹ Dân chủ đang muốn giảm bớt những điều khoản có lợi cho các ngân hàng và tăng cường bảo vệ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bốn nghị sỹ ôn hòa trong đảng Dân chủ tham gia Ủy ban trên đã cùng 12 nghị sỹ đảng Cộng hòa phản đối bất kỳ thay đổi nào đối với dự luật đã được thông báo lần đầu hồi tháng 11.

Mặc dù dự luật có thể được Thượng viện thông qua, con đường đi tiếp của nó vẫn chưa rõ ràng. Các nghị sỹ đang chuẩn bị bước vào một tháng 12 bận rộn, với nỗ lực hoàn tất gói cải cách thuế và yêu cầu thông qua một dự luật về ngân sách ngắn hạn để tránh nguy cơ chính phủ bị đóng cửa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục