Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables khảo sát thực địa đầu tư dự án tại Bạc Liêu

20:52' - 17/06/2017
BNEWS Các chuyên gia và đại diện lãnh đạo Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables đã đến thực địa tại khu vực biển Nhà Mát (phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Bạc Liêu có nhiều tiềm năng phát triển điện gió. Ảnh: The Times

Ngày 17/6, đại diện Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables có trụ sở chính tại Hong Kong (Trung Quốc) và các Công ty thành viên đặt tại một số nước trong khu vực Châu Á, đã đến khảo sát thực địa tại địa bàn tỉnh Bạc Liêu, nhằm chuẩn bị cho dự án tiền khả thi mà Tổng công ty đang xúc tiến đầu tư tại Bạc Liêu.
Trong đợt khảo sát này, các chuyên gia và đại diện lãnh đạo Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables đã đến thực địa tại khu vực biển Nhà Mát (phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Theo đại diện Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables, biển Nhà Mát là nơi mà đơn vị khảo sát nhằm xem xét phương án vận chuyển các trang thiết bị siêu trường, siêu trọng bằng đường biển đến đây, để thực hiện dự án đầu tư.

Sau khi khảo sát bến bãi tập kết trang thiết bị, Đoàn khảo sát đã đến khu vực trạm biến áp 220KV, thuộc Tổng Công ty điện lực Miền Nam, ở khu vực địa bàn phường 7, thành phố Bạc Liêu, nơi có đường dây mà Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables dự kiến sẽ lắp đặt hòa vào lưới điện khi dự án triển khai hoàn tất.

Trong thời gian này, đại diện Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables và một số sở, ngành tỉnh Bạc Liêu đã đến khảo sát thực địa tại khu vực cánh đồng thuộc địa bàn xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, nơi được xác định sẽ triển khai xây dựng các trụ điện gió, khi tỉnh chấp thuận cho thực hiện dự án.

Tổng Công ty UPC Ranewables là công ty tư nhân có nhiều chuyên gia về điện gió trên thế giới, đã thành lập và đi vào họat động trên 21 năm. Đặc biệt, từ năm 2006, công ty hoạt động sang các nước Châu Á; trong đó có Trung Quốc, Philippines, Việt Nam, Ấn Độ.
Đối với Bạc Liêu, Tổng Công ty UPC Ranewables đã lập dự án tiền khả thi, với mức đầu tư dự kiến khoảng 350 triệu USD, tổng số 170 trụ điện gió và quy mô sản xuất là 200 MW điện.

Kết thúc chuyến khảo sát, nhà đầu tư khá hài lòng về dự án tiền khả thi này; đồng thời cho rằng, nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, thì năm 2018, dự án sẽ chính thức được triển khai./.

>>> Đẹp mê mẩn cánh đồng điện gió Bạc Liêu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục