Tổng thống Hàn Quốc hứa hỗ trợ doanh nghiệp tạo thêm nhiều việc làm

21:41' - 18/10/2017
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 18/10 hứa hẹn sẽ hỗ trợ hơn nữa cho các doanh nghiệp tạo ra việc làm mới có chất lượng.

Tổng thống Hàn Quốc đồng thời cam kết sẽ thực hiện cam kết tạo ra ít nhất 810.000 việc làm mới trong khu vực công.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Tổng thống Moon Jae-in cho biết chính phủ sẽ nỗ lực tạo nhiều việc làm mới ở các lĩnh vực liên quan đến an toàn, an ninh và phúc lợi xã hội.

Cụ thể, ông Moon cho hay trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, chính phủ sẽ tuyển 174.000 nhân viên mới ở khu vực công, bao gồm công an, lính cứu hỏa và hạ sỹ quan quân đội.

Bên cạnh đó cũng sẽ có thêm 340.000 việc làm mới trong lĩnh vực dịch vụ công, bao gồm an dưỡng và chăm sóc trẻ em, và khoảng 300.000 việc làm tại các doanh nghiệp do nhà nước vận hành.
Ông Moon Jae-in cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo thêm việc làm mới ở khu vực tư nhân. Tổng thống cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ thúc đẩy các chính sách đảm bảo sự phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các ngành mới, từ đó tạo thêm nhiều việc làm. Chính phủ cũng sẽ điều chỉnh hệ thống luật pháp theo hướng thuận lợi hơn cho việc thành lập doanh nghiệp.
Tổng thống cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các doanh nghiệp xã hội, xem đây là một “giải pháp” tốt cho nhiều vấn đề mà Hàn Quốc đang gặp phải, như tăng trưởng nhưng không tạo ra việc làm, hay tình trạng phân cực kinh tế.
Nhà lãnh đạo này cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ hơn nữa các doanh nghiệp xã hội, trong đó có ưu tiên khi tham gia dự thầu trong các chương trình mua sắm của chính phủ.

Tổng thống Moon Jae-in cho rằng tạo ra các việc làm có chất lượng là cách để cải thiện đời sống cho người dân, đồng thời tiến đến một xã hội đề cao lao động.

>>>Thị trường việc làm Hàn Quốc sôi động trong tháng 9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục