Tp. Hồ Chí Minh hoàn tất xử lý công trình sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire

13:57' - 26/09/2017
BNEWS Ngày 26/9, Tổ công tác liên ngành Quận 2 (Tp. Hồ Chí Minh) đã kiểm tra và ghi nhận chủ đầu tư dự án biệt thự cao cấp ven sông Thảo Điền Sapphire đã tháo dỡ xong toàn bộ công trình vi phạm.
Chủ đầu tư dự án biệt thự cao cấp ven sông Thảo Điền Sapphire đã tháo dỡ xong toàn bộ công trình vi phạm. Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN

Công ty Cổ phần TDS - chủ đầu tư dự án biệt thự cao cấp ven sông Thảo Điền Sapphire tại địa chỉ 145 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2 đã chấp hành tháo dỡ xong toàn bộ công trình vi phạm (diện tích 1.396,64 m2 vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa) theo đúng nội dung Quyết định số 4035/QĐ-CC ngày 28/7/2017 của Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh.

Kết quả này sẽ được Tổ Công tác báo cáo lên UBND thành phố và Sở Xây dựng thành phố. Tổ Công tác đã yêu cầu Công ty Cổ phần TDS không được tái vi phạm xây dựng tại vị trí nêu trên, đồng thời đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng và UBND phường Thảo Điền, quận 2 tăng cường giám sát, kiểm tra, không để tiếp tục xảy ra vi phạm xây dựng tại khu vực mà Công ty TDS triển khai dự án Thảo Điền Sapphire.

Đại diện Công ty Cổ phần TDS thừa nhận có xây dựng sai phép. Cụ thể, toàn bộ khu nhà ở của dự án được xây dựng trên phần diện tích đã được cấp phép.

Riêng phần các hồ bơi (công trình thể dục, thể thao) được xây dựng trên diện tích đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư, nhưng nằm trong hành lang bảo vệ sông Sài Gòn mà chưa có sự chấp thuận của UBND Tp. Hồ Chí Minh.

“Dự án Thảo Điền Sapphire không lấn sông Sài Gòn bởi về mặt pháp lý, khu đất làm dự án có diện tích 27.018,4 m2, đã được cấp chủ quyền.

Diện tích này bao gồm cả phần khoảng lùi 50 m thuộc hành lang bảo vệ bờ sông Sài Gòn.

Trong quá trình phát triển dự án, Công ty Cổ phần TDS đã xin phép và được chấp thuận đề xuất xây dựng bờ kè bảo vệ sông và rạch thoát nước.

Khi xảy ra sự việc, khách hàng mua dự án không phản ứng gay gắt mà có thái độ chia sẻ. Về hướng xử lý, Công ty sẽ nghiên cứu phương án trồng cỏ dạng sân gôn để tạo cảnh quan”, đại diện Công ty Cổ phần TDS cho biết thêm.

Trước đó, ngày 20/5/2017, UBND Tp. Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần TDS do đã tổ chức thi công xây dựng mới công trình sai nội dung giấy phép xây dựng với hình thức xử phạt hành chính 1 tỷ đồng.

Đồng thời, buộc Công ty Cổ phần TDS phá dỡ phần công trình vi phạm trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên quá thời hạn mà Công ty Cổ phần TDS chưa thực hiện nên ngày 1/8/2017 Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 4035/QĐ-CC về việc cưỡng chế thi hành Quyết định số 2496 nói trên.

Phía Công ty Cổ phần TDS đã có đơn xin cho phép tồn tại các công trình phụ vi phạm nhưng quan điểm của Sở Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh là kiên quyết xử lý sai phạm.

Sau khi bị xử phạt, cùng với việc đóng tiền phạt, Công ty Cổ phần TDS cũng đã tự xử lý phần diện tích vi phạm theo hướng tự tháo dỡ, đến ngày 26/9 thì hoàn tất và được Tổ Công tác liên ngành quận 2 xác nhận.

Dự án Thảo Điền Sapphire (Khu biệt thự ven sông cao cấp) được Công ty TDS nhận chuyển nhượng lại có diện tích 27.018,4m2 từ Công ty TNHH MTV Phát triển GS Sài Gòn là nhà thầu thi công dự án đường Phạm Văn Đồng theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT).

Khu đất này làm dự án Thảo Điền Sapphire là một trong các khu đất được UBND Tp. Hồ Chí Minh giao lại cho Công ty GS để đầu tư kinh doanh bất động sản.

Từ đầu năm 2016, Công ty TDS đã sử dụng một phần hành lang bảo vệ bờ sông Sài Gòn để xây dựng công trình phụ (hồ bơi và công trình thể dục, thể thao) tại dự án Thảo Điền Sapphire mà chưa có sự chấp thuận của UBND Tp. Hồ Chí Minh./.

Xem thêm:

>>>Không cấp điện, nước với công trình vi phạm về phòng cháy chữa cháy

>>>Hà Nội xử lý công trình xây dựng vi phạm còn tồn đọng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục