Trung Quốc đề ra các nhiệm vụ lớn trong công tác kinh tế năm 2017

10:36' - 11/12/2016
BNEWS Trong năm 2017, Trung Quốc sẽ tiếp tục những nỗ lực ổn định tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy cải cách, điều chỉnh cơ cấu, tăng việc làm cho người dân và phòng ngừa các rủi ro
Trong một thông báo ngày 9/12, Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã chỉ rõ các nhiệm vụ lớn trong công tác kinh tế năm 2017, bao gồm việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách cơ cấu về nguồn cung.

Theo thông báo trên, Trung Quốc cần thúc đẩy cải cách trong các lĩnh vực quan trọng, bao gồm doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước, chính sách tài khóa, tài chính và an sinh xã hội. Trung Quốc sẽ tăng cường quy định luật pháp, cải thiện môi trường đầu tư, giải phóng tiềm năng tiêu dùng, mở cửa nền kinh tế hơn nữa và chủ động thu hút đầu tư nước ngoài.

CPC nhận định tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay vẫn trong "biên độ hợp lý", với chất lượng tốt hơn và hiệu quả cao hơn, nhưng cảnh báo nền kinh tế nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng như sự mâu thuẫn giữa tình trạng dư thừa công suất công nghiệp và yêu cầu đổi mới cơ cấu, những rủi ro tài chính trong một số lĩnh vực và khó khăn kinh tế ở một số khu vực.

Theo thông báo, trong năm 2017, Trung Quốc sẽ tiếp tục những nỗ lực ổn định tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy cải cách, điều chỉnh cơ cấu, tăng việc làm cho người dân và phòng ngừa các rủi ro. Trung Quốc đặt mục tiêu đạt tiến triển lớn trong 5 nhiệm vụ chính là giảm tình trạng thừa công suất, giảm trữ hàng, giảm nợ, giảm chi phí cho doanh nghiệp và củng cố các mắt xích yếu.

Trong năm tới, Trung Quốc sẽ nghiên cứu và thiết lập cơ chế dài hạn phù hợp với điều kiện trong nước và các quy định về thị trường để đảm bảo sự phát triển lành mạnh và ổn định của thị trường bất động sản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục