Trung Quốc ngăn chặn nguy cơ gia tăng nợ và bong bóng bất động sản

13:49' - 24/02/2017
BNEWS Chính sách tiền tệ của nước này trong năm 2017 sẽ thận trọng và "thăng bằng" nhằm ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng của nợ nần và bong bóng bất động sản.
Trung Quốc ngăn chặn nguy cơ gia tăng nợ và bong bóng bất động sản. Ảnh: Tradingfloor

Ngày 23/2, nhà kinh tế trưởng thuộc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc), Mã Tuấn cho biết chính sách như trên cũng sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng với nhịp độ hợp lý và giữ lạm phát ở mức ổn định. Trong một bài phát biểu trước đó tại một hội nghị quốc tế, ông Mã Tuấn cho biết Trung Quốc đang tìm cách mở rộng hơn nữa thị trường trái phiếu và sẽ tạo điều kiện để đưa trái phiếu của nước này vào các chỉ số trái phiếu quan trọng trên toàn cầu.

Ông Ma Juan còn cho hay Cục Quản lý Ngoại hối quốc gia Trung Quốc đang nỗ lực cải thiện các quy định cho phép các tổ chức đầu tư không phải là ngân hàng trung ương ở nước ngoài tham gia vào thị trường ngoại hối phái sinh trong nước.

Ngoài ra, PBoC cũng sẽ tìm kiếm những cách thức mở rộng thời gian giao dịch tại thị trường trái phiếu liên ngân hàng và tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng liên quan đến thị trường trái phiếu.

>>>Tổng thống Mỹ D.Trump tuyên bố Trung Quốc thao túng tiền tệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục