Trung Quốc thông báo 2 ca tử vong do nhiễm virus cúm A/H1N1

06:34' - 03/02/2016
BNEWS Tỉnh Cam Túc, Trung Quốc vừa cho biết một cặp vợ chồng ở tỉnh phía Tây Bắc Trung Quốc này đã tử vong do nhiễm virus cúm A/H1N1.

Theo Ủy ban kế hoạch hóa gia đình và y tế tỉnh Cam Túc, cặp vợ chồng trên sống ở thành phố Bạch Ngân (Baiyin), tử vong vào ngày 29 và 31/1. Xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus cúm A/H1N1.

Trung Quốc thông báo 2 ca tử vong do nhiễm virus cúm A/H1N1. Ảnh: theepochtimes.com

Người chồng đã từng có tiền sử bị viêm phổi, lao xương, và sỏi thận trong khi người vợ bị bệnh tim.

Khoảng 112 người, trong đó có 93 nhân viên y tế và 13 người thân đã từng tiếp xúc với cặp vợ chồng trên, được theo dõi y tế. Chỉ có 3 trường hợp có triệu chứng cúm, trong đó 2 trường hợp đã được chữa trị và trường hợp còn lại chỉ biểu hiện nhẹ.

Ủy ban kế hoạch hóa gia đình và y tế tỉnh Cam Túc đã yêu cầu giới chức y tế Bạch Ngân tăng cường hệ thống theo dõi của thành phố này.

Dịch cúm A/H1N1 đã bùng phát mạnh và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải đưa ra cảnh báo đại dịch vào tháng 6/2009 sau khi virus rút này xuất hiện ở Mỹ và Mexico. Cảnh báo này được dỡ bỏ vào tháng 8/2010, song đã cướp đi sinh mạng của 18.500 người ở 214 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Những người nhiễm cúm A/H1N1 thường có triệu chứng tương tự cúm thông thường như sốt, lạnh, ho và khó chịu trong dạ dày. Sau đó, virus lây lan tới hệ hô hấp dưới hoặc phổi, dẫn tới những triệu chứng phức tạp như thở khò khè, nhiều đờm và tức ngực.

Các trường hợp dễ mắc cúm A/H1N1 nhất là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người bị tiểu đường và những người miễn dịch yếu như bệnh nhân ung thư, người nhiễm HIV./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục