Uber chính thức hoạt động ở thủ đô Canada

15:59' - 06/10/2016
BNEWS Sau 2 năm hoạt động tại thủ đô Ottawa của Canada, giờ đây dịch vụ đi xe chia sẻ Uber đã chính thức trở thành công ty vận tải tư nhân đầu tiên được cấp phép ở thành phố này.
Uber chính thức được cấp phép hoạt động ở thủ đô Canada. Ảnh: rabble.ca

Ông Roger Chapman, người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật và dịch vụ pháp lý thành phố Ottawa, cho biết Uber Canada được cấp phép hoạt động cho 1.528 xe.

Đây là loại giấy phép dành riêng cho loại hình kinh doanh vận tải này, khác với giấy phép hoạt động của loại hình taxi truyền thống.

Theo đó, lái xe phải xuất trình được các loại giấy tờ hợp lệ và giấy chứng minh xe an toàn. Một điều khoản bắt buộc trong giấy phép là Uber chỉ được nhận khách thông qua ứng dụng trực tuyến như ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Giám đốc trung tâm cứu hộ khẩn cấp Ottawa Anthony Di Monte) cho biết các cơ quan chức năng sẽ giám sát chặt chẽ nhân viên Uber để đảm bảo các lái xe của hãng tuân thủ các quy định theo pháp luật.

Việc cấp phép này là một tin vui đối với cộng đồng xe Uber của Ottawa, đáp ứng sự chờ đợi của cộng đồng này kể từ khi thương hiệu Uber xuất hiện ở Ottawa vào tháng 10/2014.

Trong khi đó, nhiều lái xe taxi truyền thống bày tỏ lo ngại loại hình này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến taxi truyền thống.

Trước đó, hồi tháng 5, thành phố Toronto cũng đã thông qua luật hợp pháp hoá taxi Uber. Cuối tháng 9 vừa qua, Toà án tối cao tỉnh Quebec bác yêu cầu của hiệp hội taxi truyền thống đòi huỷ bỏ thoả thuận giữa Uber với chính quyền tỉnh cho phép Uber hoạt động hợp pháp trên toàn tỉnh bắt đầu từ năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục