Uber muốn bán dịch vụ Xchange Leasing tại Mỹ

21:32' - 27/12/2017
BNEWS Theo một nguồn tin thân cận, Uber Inc đang tìm kiếm thỏa thuận bán mảng dịch vụ Xchange Leasing (cho thuê xe ô tô) tại Mỹ cho Fair, một doanh nghiệp khởi nghiệp về xe kỹ thuật số.
Hồi tháng Chín, Uber thông báo sẽ đóng cửa Xchange Leasing do thua lỗ lớn. Trong vài tháng qua, Xchange Leasing đã bắt đầu bán đấu giá xe mà trước đó cho các lái xe của Uber thuê.

Theo tờ Wall Street, giá trị danh nghĩa ròng của hơn 30.000 xe của Xchange Leasing vào khoảng 400 triệu USD. Tờ báo này đưa tin về thỏa thuận giữa Uber và Fair vào ngày 26/12 và hồi tháng Tám đã cho hay Uber thua thiệt khoảng 9.000 USD mỗi xe, gấp 18 lần so với ước tính trước đó. Tính đến tháng Tám, Xchange Leasing có chừng 14 cửa hàng trưng bày xe tại Mỹ.

Uber khởi động dịch vụ Xchange Leasing vào năm 2015 nhằm thu hút các lái xe mới không có khả năng mua xe. Xchange Leasing áp dụng chính sách hạn chế quãng đường chạy xe và trả xe linh hoạt hơn các dịch vụ cho thuê xe truyền thống. Tuy nhiên, nhiều lái xe Uber cho rằng mức phí cao đã buộc họ phải chạy toàn thời gian để bù vào chi phí thuê xe, với số tiền lời còn lại ít ỏi hoặc không có.

Tờ Wall Street cho hay Fair sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 150 trong số 500 nhân viên của Xchange Leasing.

Fair có trụ sở tại Southern California, được thành lập vào năm 2016, cung cấp xe cho khách thuê dựa trên khả năng thanh toán mỗi tháng của họ và họ có thể giữ xe đến khi nào họ muốn.

Theo thỏa thuận dự kiến hoàn tất vào đầu năm tới, Uber sẽ tạo điều kiện để các lái xe ở Mỹ có thể tiếp cận Fair để thuê xe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục