United Airlines đạt được thỏa thuận bồi thường với bác sỹ David Dao

10:04' - 28/04/2017
BNEWS Người đại diện của ông David Dao - cho biết ông Dao sẽ được bồi thường cho những thương tích bao gồm mất hai chiếc răng, mũi bị gãy và bị chấn động não trong vụ lùm xùm với hãng United Airlines.
Hình ảnh bác sĩ Dao bị nhân viên United Airlines đánh thương tích.

Hãng hàng không United Airlines đã giành được một thỏa thuận “hòa giải” với bác sỹ gốc Việt David Dao vì những thương tích mà hãng này gây ra trong vụ lùm xùm lôi khách ra khỏi máy bay hôm 9/4 vừa qua.

Theo kênh truyền hình NBCNews, ngày 27/4, luật sư Thomas Demetrio – người đại diện của ông David Dao - cho biết ông Dao sẽ được bồi thường cho những thương tích bao gồm mất hai chiếc răng, mũi bị gãy và bị chấn động não. Tuy nhiên, mức bồi thường không được tiết lộ, do yêu cầu của bản thỏa thuận.

Tuyên bố trên của luật sư Demetrio được đưa ra chỉ vài giờ sau khi hãng hàng không United Airlines thông báo hãng sẽ thực hiện chính sách mới nhằm ngăn chặn sự cố như vậy tái diễn.

Chính sách mới của United Airlines bao gồm không sử dụng lực lượng hành pháp trong trường hợp xảy ra tình trạng đặt vé quá số chỗ ghế trên máy bay, đào tạo thêm cho nhân viên và lắp đặt một hệ thống tự động đề nghị khách hàng tại quầy check-in xem liệu họ có thể nhường chỗ hay không.

Hãng này cũng cam kết sẽ giảm tình trạng đặt vé quá số chỗ trên chuyến bay và đề nghị mức bồi thường lên tới 10.000 USD cho bất kỳ hành khách nào tình nguyện nhường ghế.

Trong khi đó, hãng United Airlines cũng cho biết rất “vui lòng” khi đạt được “thỏa thuận hòa giải”: “Chúng tôi rất vui lòng khi hãng United Airlines và ông Dao đã đạt được thỏa thuận hòa giải về sự cố không may xảy ra trên chuyến bay 3411”.

Luật sư Demetrio cũng dành lời khen ngợi cho Giám đốc điều hành hãng United Airlines, ông Oscar Munoz: “Ông Munoz nói ông sẽ làm điều đúng đắn, và ông ấy đã làm. Bên cạnh đó, hãng United Airlines đã nhận trách nhiệm đầy đủ về những gì xảy ra trên chuyến bay 3411, mà không đổ lỗi cho bất kỳ ai, bao gồm thành phố Chicago”.

Trước đó, sự cố ông David Dao, 69 tuổi, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt, bị nhân viên an ninh hàng không lôi thô bạo ra khỏi chỗ ngồi của mình trên máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn, gây phẫn nộ trong dư luận. Do tình trạng bán vé nhiều hơn số lượng ghế ngồi trên máy bay nên chuyến bay số hiệu 3411 đã không có đủ chỗ cho thành viên phi hành đoàn ngồi, cụ thể là thiếu 4 chỗ.

Hãng này đã đề nghị 4 hành khách “tình nguyện” rời hẳn sang chuyến sau để có chỗ cho nhân viên. Thay vào đó, những vị khách này sẽ nhận được một khoản phí bồi thường 800 USD và một đêm ngủ ở khách sạn để có thể bắt chuyến bay vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, chỉ có 3 hành khách tình nguyện nhường chỗ, nên nhân viên chuyến bay bắt đầu ngẫu nhiên chọn một vài người khác đàm phán.

Song khi đến chỗ hành khách David Dao, nhóm nhân viên an ninh thuộc Sở Hàng không thành phố Chicago bỗng trở nên thô bạo, đấm vào mặt và lôi ông ra khỏi máy bay khi ông từ chối đổi chuyến. Ít nhất 4 nhân viên an ninh có liên quan đến vụ việc bị đuổi việc.

>>> Dân mạng Trung Quốc hủy thẻ United Airlines vì vụ lôi khách thô bạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục