United Airlines sẽ sa thải nhân viên sau sự cố ép hành khách rời máy bay?

09:17' - 19/04/2017
BNEWS Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) khẳng định hãng sẽ không sa thải nhân viên liên quan đến vụ hành xử thô bạo buộc một hành khách rời máy bay mới đây với lí do sự cố trên là "lỗi hệ thống".
Người dân biểu tình phản đối hành vi cư xử không đúng mực của nhân viên Hãng hàng không United Airlines với khách hàng tại sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago, bang Illinois ngày 11/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo đưa ra trước báo giới ngày 18/4, Giám đốc điều hành (CEO) United Airlines Oscar Munoz khẳng định ở nhiều lĩnh vực, đây được xem là "lỗi hệ thống" và từ trước tới nay không có bất cứ trường hợp nào bị xem xét buộc thôi việc.

Ông một lần nữa khẳng định United Airlines đang nỗ lực tìm cách đáp lại sự tin tưởng của khách hàng thông qua cung cấp dịch vụ tốt nhất cùng với sự tôn trọng sâu sắc. Ông nhấn mạnh United Airlines đang và sẽ cải thiện chính sách của hãng để đảm bảo tránh lặp lại sự cố nói trên.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh United Airlines đang nỗ lực xử lý "thảm họa" quan hệ công chúng liên quan đến sự cố nhân viên an ninh của hãng chiều 9/4 lôi kéo hành khách David Dao xuống máy bay trong tình trạng máu me.

Trước khi gửi lời xin lỗi chính thức đến hành khách David Dao cùng các hành khách trên chuyến bay 3314 gặp sự cố, người điều hành United Airlines từng lên tiếng bảo vệ hành vi của nhân viên United Airlines và cho rằng vị hành khách đã "gây rối và hung hăng".

Ông cũng biện hộ rằng nhân viên của hãng đã "thực hiện đúng các quy trình trong việc giải quyết sự việc như trên". Tuy nhiên, tuyên bố trên đã vấp phải làn sóng phản đối và tẩy chay của dư luận quốc tế. Hàng chục nghìn người cũng đã đăng ký vào một lá đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi ông Oscar Munoz từ chức.

Giám đốc điều hành Hãng hàng không United Airlines Oscar Munoz. Ảnh: AFP/TTXVN

Sự cố xảy ra trong chuyến bay bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky, khi United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 thành viên phi hành đoàn dự bị. Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông David Dao không đồng ý do cần khám bệnh cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Sau đó, một đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy cảnh bác sĩ Dao đã bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi và bị kéo dọc theo lối đi mặc cho ông chống cự và la hét. Máy bay cuối cùng đã cất cánh sau 2 giờ trì hoãn.

Hãng United Airlines đã cam kết ngừng thủ tục dùng cảnh sát đưa hành khách và có thể sẽ tiến hành những thay đổi hơn nữa sau khi mở một cuộc điều tra xem xét toàn diện vụ việc./.

>>> Sự cố của hãng United Airlines ảnh hưởng nặng nề tới công ty mẹ

>>> Vụ kiện United Airlines sẽ trở thành “án lệ” của ngành hàng không thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục