United Airlines tăng bồi thường, giảm lượng vé đặt quá số ghế
Tuyên bố này của Hãng hàng không United Airlines đưa ra sau vụ một hành khách bị đối xử thô bạo buộc phải rời khỏi một máy bay của hãng này khiến dư luận thé giới phẫn nộ.
Trong thông báo mới nhất, United Airlines nhấn mạnh tới 10 thay đổi, đáng chú ý có việc tăng hạn mức tiền mặt bồi thường lên 10.000 USD cho hành khách chấp nhận bỏ/nhường ghế khi hết chỗ trên các chuyến bay cho phép đặt quá số ghế thực.
Người phát ngôn United Airlines, bà Maggie Schmerin cho biết theo chính sách trước đây, hạn mức bồi thường tối đa không được ấn định rõ ràng và đây là lý do vì sao hãng đưa ra những thay đổi nhằm cải thiện chất lượng phục vụ hành khách.
Đáng chú ý, hạn mức mới nêu trên cao gấp nhiều lần so với mức 1.000 USD được đưa ra đối với hành khách trên chuyến bay số hiệu 3411 gặp sự cố hôm 9/4 vừa qua.
Cũng theo bà Schmerin, United Airlines còn bắt đầu siết chặt số lượng vé đặt quá số ghế, nhằm hạn chế tình trạng số vé bán ra vượt quá số ghế trên một chuyến bay.
Bên cạnh đó, hãng còn lập ra một nhóm phụ trách mảng chăm sóc khách hàng để có thể tìm ra những "giải pháp sáng tạo" trong trường hợp các chuyến bay bị gián đoạn hoặc số lượng vé đặt trước vượt quá số ghế.
Giám đốc điều hành (CEO) United Airlines Oscar Munoz nhấn mạnh những thay đổi nói trên là một bước ngoặt đối với tất cả nhân viên và lãnh đạo của United Airlines, đồng thời đánh dấu sự thay đổi theo hướng đưa hãng này trở thành một hãng hàng không chất lượng hơn và lấy khách hàng làm trung tâm.
Những thay đổi "đáng kể" nêu trên là kết quả của cuộc điều tra nội bộ kéo dài 2 tuần về vụ việc nhân viên an ninh hãng United Airlines chiều 9/4 vừa qua kéo lê hành khách David Dao xuống máy bay trong tình trạng thương tích.
Sự cố này xảy ra trong chuyến bay bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky, khi United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 thành viên phi hành đoàn dự bị.
Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông David Dao không đồng ý vì có việc quan trọng phải bay ngay chuyến bay này.
Hiện không chỉ United Airlines mà cả hãng hàng không American Airlines cũng ra tuyên bố thay đổi một phần chính sách hoạt động với việc ngừng yêu cầu khách hàng nhường ghế đã đặt trước và rời khỏi máy bay.
Trong khi đó hãng Delta Airlines điều chỉnh chính sách bằng cách nâng hạn mức tiền mặt bồi thường cho khách hàng lên 10.000 USD tương tự như United Airlines./.
>>>United Airlines sẽ sa thải nhân viên sau sự cố ép hành khách rời máy bay?>>>Sự cố của hãng United Airlines ảnh hưởng nặng nề tới công ty mẹ
Tin liên quan
-
Đời sống
Vụ kiện United Airlines sẽ trở thành “án lệ” của ngành hàng không thế giới
09:26' - 14/04/2017
Bác sỹ gốc Việt David Dao đã chuẩn bị các thủ tục pháp lý nhằm kiện Hãng hàng không United Airlines về sự cố bị cưỡng bức, kéo lê ra khỏi máy bay ngày 9/4.
-
Kinh tế Thế giới
[Clip] Chuyện gì đã xảy ra trước khi bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay United Airlines?
17:52' - 13/04/2017
Một đoạn clip được nữ hành khách ngồi phía sau ông David Dao ghi lại đã cho thấy phần nào những chuyện đã xảy ra trước khi vị bác sĩ gốc Việt này bị lôi khỏi máy bay United Airlines.
-
Kinh tế Thế giới
United Airlines mất tỉ đô, nạn nhân gốc Việt thành triệu phú nếu thắng kiện
10:23' - 13/04/2017
Ngay sau khi vụ tiếp viên hãng hàng không Mỹ United Airlines đối xử thô bạo với hành khách gốc Việt David Dao được chia sẻ lan rộng, hãng này đã bốc hơi trên 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu.
-
Kinh tế Thế giới
Giám đốc điều hành United Airlines tuyên bố không từ chức
10:15' - 13/04/2017
Giám đốc điều hành của hãng hàng không United Airlines đã tuyên bố không từ chức sau sự cố ép một hành khách xuống máy bay một cách thô bạo.
-
Đời sống
Dân mạng Trung Quốc hủy thẻ United Airlines vì vụ lôi khách thô bạo
15:07' - 12/04/2017
Vị khách bị kéo lê một cách thô bạo trên một chuyến bay của hãng United Airlines, khiến nhiều người trên thế giới phẫn nộ, đã được xác định là bác sỹ David Dao – một người Mỹ gốc Việt sống ở Kentucky.
-
Đời sống
Câu chuyện "United Airlines" và lý do vì sao khách hàng đã mua vé nhưng vẫn không được bay
12:15' - 12/04/2017
Để tránh tình trạng thất thu và tận dụng lượng ghế còn trống do khách hàng bỏ chỗ, các hãng hàng không thường mở bán thêm một số vé "over booking" trên mỗi chuyến bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Apple đẩy mạnh chuyển hoạt động sản xuất iPhone sang Ấn Độ
14:36' - 25/04/2025
Tờ Financial Times đưa tin hôm 25/4 cho hay Apple dự định chuyển hoạt động lắp ráp toàn bộ iPhone bán tại thị trường Mỹ sang Ấn Độ ngay trong năm tới.
-
Chuyển động DN
EVN triển khai Chương trình “10 nghìn sáng kiến” giai đoạn 2025 - 2028
11:25' - 25/04/2025
Với 12.931 sáng kiến đăng ký tham gia đã góp phần tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, tối ưu hóa vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38' - 25/04/2025
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:42' - 23/04/2025
Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng từ Ban tổ chức trao tặng.
-
Chuyển động DN
Fujifilm giành được hợp đồng dược phẩm sinh học 3 tỷ USD
07:43' - 23/04/2025
Ngày 22/4, Tập đoàn Fujifilm Holdings của Nhật Bản thông báo đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD để sản xuất thuốc sinh học có nguồn gốc từ sinh vật sống tại Mỹ cho một công ty dược phẩm lớn của Mỹ.