Vaccine Dengvaxia phòng sốt xuất huyết lần đầu tiên được sử dụng trong tiêm chủng mở rộng

15:59' - 04/04/2016
BNEWS Ngày 4/4, Tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp lần đầu tiên đưa vào sử dụng vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết Dengvaxia trong chiến dịch tiêm chủng mở rộng tại Philippines.
Vaccine Dengvaxia phòng sốt xuất huyết lần đầu tiên được sử dụng trong tiêm chủng mở rộng. Ảnh minh họa: freemalaysiatoday.com

Tập đoàn Sanofi cho biết hơn một triệu học sinh của 6.000 trường công tại ba vùng bị bệnh sốt xuất huyết hoành hành mạnh nhất ở Philippines được tiêm chủng ngày 4/4. Căn bệnh này đã cướp đi mạng sống của khoảng 22.000 người trên thế giới mỗi năm, trong đó châu Á chiếm 70%.

Riêng tại Philippines ghi nhận 200.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong năm 2013. Vaccine Dengvaxia bắt đầu lưu hành ở Philippines từ tháng 2 trong khu vực tư nhân. Dengvaxia cũng được chính thức công nhận ở Mexico, Brazil và El Salvador.

Qua nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng được thực hiện trên 40.000 người ở 15 quốc gia, các nhà khoa học nhận thấy vaccine này của Sanofi có thể tạo phản ứng miễn dịch đối với chứng sốt xuất huyết cho 2/3 số người tham gia có độ tuổi từ 9 trở lên.

Vaccine này có thể làm giảm nguy cơ nằm viện của 80% số người tham gia thử nghiệm. Sanofi đã chi 1,5 tỉ euro trong 20 năm để nghiên cứu vaccine Dengvaxia. Loại vaccine được sản xuất tại Pháp với khoảng 100 triệu liều mỗi năm.

Từ tháng 2 vừa qua, Sanofi cũng bắt đầu nghiên cứu vaccine chống virus Zika, với hy vọng nhanh chóng đạt được kết quả khả quan vì virus Zika có cùng họ với virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục