Vietnam Airlines chuyển giao đường bay Hà Nội – Đồng Hới cho VASCO khai thác

14:40' - 20/03/2017
BNEWS Vietnam Airlines sẽ chính thức chuyển giao đường bay Hà Nội - Đồng Hới cho VASCO khai thác từ 26/3.
Vietnam Airlines chuyển giao VASCO khai thác đường bay Hà Nội - Đồng Hới. Ảnh: VASCO

Từ ngày 26/3, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chính thức chuyển giao hoàn toàn đường bay giữa Hà Nội - Đồng Hới cho Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) - Chi nhánh của TCT HKVN khai thác.
Theo đó, VASCO sẽ tiếp nhận thêm tần suất 03 chuyến/tuần từ Vietnam Airlines sau 4 tần suất đã được bàn giao tr ước đó và sẽ khai thác toàn bộ 07 chuyến/tuần trên đường bay này bằng tàu bay ATR72 (68 ghế).

Dự kiến, chuyến bay từ Hà Nội sẽ khởi hành lúc 07 giờ 45 phút, chiều ng ược lại xuất phát từ sân bay Đồng Hới lúc 09 giờ 45 phút, tổng thời gian bay khoảng 01 tiếng 25 phút.
“Việc chuyển giao đường bay Hà Nội – Đồng Hới là một trong những hoạt động nhằm phân bổ nguồn lực hợp lý, nâng cao hiệu quả khai thác cho ba hãng hàng không thuộc TCT HKVN, bao gồm: Vietnam Airlines, VASCO và Jetstar Pacific Airlines, cũng như phù hợp với định hướng phát triển về quy mô sản xuất kinh doanh và khả năng khai thác của VASCO”, lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cho biết.
Đến thời điểm này, Vietnam Airlines đã chuyển giao các đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh - Rạch Giá - Phú Quốc và Tp. Hồ Chí Minh - Phú Quốc - Cần Thơ, Hà Nội - Điện Biên cho Vasco khai thác.

Các đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh - Tuy Hòa, Tp. Hồ Chí Minh - Chu Lai cũng được Vietnam Airlines chuyển giao cho Jetstar Pacific Airlines khai thác, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng.

>>> Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tối ưu hóa lịch bay mới trên tuyến đi/đến Đà Nẵng

>>> Vietnam Airlines họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục