Vietnam Airlines lợi nhuận quý I/2016 tăng trưởng ấn tượng

13:10' - 25/04/2016
BNEWS Trong quý I/2016, Vietnam Airlines có mức tăng trưởng ấn tượng, đạt doanh thu xấp xỉ hơn 15 nghìn tỷ đồng và 873,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.
Vietnam Airlines đạt mức doanh thu hơn 15 nghìn tỷ đồng trong quý I/2016. Ảnh: en.newsthai.land

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Tổng công ty HKVN) vừa thông báo kết quả kinh doanh trong quý I/2016. Theo đó, mức doanh thu hợp nhất của Tổng công ty ước đạt hơn 19 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước và đạt 26,4% kế hoạch năm.

Đặc biệt, trong quý này, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Tổng công ty dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ. Riêng công ty mẹ (Vietnam Airlines) có mức doanh thu ước đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng và 873,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Báo cáo của Tổng công ty HKVN cho biết, trong Quý I/2016, Tổng công ty hoạt động trong môi trường kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực khi nền kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, GDP tăng trưởng tốt, giá nhiên liệu bay vẫn duy trì ở mức thấp, tỷ giá các đồng ngoại tệ tại các thị trường trọng điểm đều tăng so với đồng USD.

Ngoài ra, trong ba tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng cao, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt gần 2 triệu lượt khách, tạo ra những cơ hội mới cho thị trường hàng không trong nước.

Tổng kết quý I/2016, Tổng công ty HKVN đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ năm trước; thực hiện 34.500 chuyến bay nội địa và quốc tế an toàn, sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 61 nghìn tấn.

Theo báo cáo của Tổng công ty HKVN, sau 1 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Tổng công ty đã dần đi vào ổn định hoạt động theo mô hình mới và đã có những bước phát triển vượt bậc cả về chất và lượng.

Trong đó, Vietnam Airlines đã tiếp nhận và đưa vào khai thác 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787 Dreamliner; chất lượng dịch vụ được nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao; hình ảnh thương hiệu của Vietnam Airlines mang màu sắc đặc trưng, hiện đại và đồng bộ hơn.

Công ty dịch vụ bay VASCO dần kiện toàn bộ máy và thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh theo cơ chế công ty cổ phần …

Khẳng định quyết tâm tạo đột phát hơn nữa trong những tháng còn lại của năm 2016, báo cáo của Tổng công ty HKVN nêu rõ sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh, phục vụ tốt các giai đoạn cao điểm; tiếp tục duy trì năng suất lao động ở mức cao và đảm bảo chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục