Vinaconex đặt mục tiêu tăng doanh thu thêm 9,3%

13:09' - 23/01/2018
BNEWS Tổng giám đốc Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh cho biết năm 2018, Tổng Công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng thêm 9,3% so với năm 2017.
Năm 2018, Vinaconex đặt mục tiêu tăng doanh thu 9,3% so với 2017. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đặt mục tiêu tổng doanh thu tăng thêm 9,3% so với năm trước . Đây là thông tin được Tổng giám đốc Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh chia sẻ tại hội nghị triển khai công tác năm 2018 của đơn vị tổ chức ngày 23/1.
Theo đó, mức tổng doanh thu Vinaconex kỳ vọng đạt trong năm 2018 là 19.440,7; lợi nhuận sau thuế đạt 1.335,8 tỷ đồng. Đối với Công ty Mẹ, do năm 2017 có khoản lợi nhuận đột biến từ việc thoái vốn ở Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) 760 tỷ đồng, nên nếu chỉ so sánh về số liệu thuần túy thì kế hoạch năm 2018 thấp hơn so với kết quả thực hiện năm 2017.
Tổng giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh phân tích, tuy nhiên, nếu so sánh ở các hoạt động thường xuyên thì kế hoạch năm 2018 của Công ty Mẹ đều có mức tăng trưởng khá so với kết quả thực hiện năm 2017 và năm 2016. Riêng với các công ty thành viên của Vinaconex giữ cổ phần chi phối thì kế hoạch lợi nhuận năm 2018 lại thấp hơn so với thực hiện năm 2017 do Tổng Công ty đã thoái vốn 100% ở hai Công ty Viwasupco và Vinaconex 7. Đáng chú ý, hai đơn vị thành viên là Vinaconex 2 và Vimeco đều có tổng doanh thu trên 2.000 tỷ đồng.
Tiếp tục duy trì định hướng đẩy mạnh sản xuất, tăng cường quan hệ, nâng cao thương hiệu, Vinaconex sẽ tập trung đầu tư chiều sâu, nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống là xây lắp và bất động sản.
Các giải pháp chính để triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 đối với hoạt động xây lắp là tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời, tìm kiếm, tham gia dự thầu các gói thầu hiệu quả trong nước và quốc tế, mở rộng thị trường xây lắp ở khu vực miền Trung, miền Nam, đặc biệt là tiếp xúc với các đối tác đại diện vốn FDI.
Vinaconex cũng sẽ tích cực tham gia chào giá các dự án theo mô hình thiết kế tổng thầu thi công EPC, tiến tới hình thành và hoàn thiện dần mô hình triển khai song hành D&B (Design & Build). Bên cạnh đó, nghiên cứu mô hình hóa dần các dự án thông qua hệ thống phần mềm quản lý BIM (Building Information Modeling).
Một số nguồn công việc mang tính đặc thù như khoan kích ngầm, xử lý nước thải, thi công dự án năng lượng sạch... cũng sẽ được triển khai thực hiện để tạo tính lợi thế về năng lực kinh nghiệm cho Tổng Công ty trong tương lai.
Trong hoạt động đầu tư, Vinaconex cũng xác định rõ phải thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản hiện nay của Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên; xây dựng phương án bán hàng và làm tốt công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán hàng để đảm bảo uy tín, thương hiệu, mang lại hiệu quả cao cho Tổng Công ty.
Hiện Vinaconex đang tập trung nguồn lực quyết liệt triển khai dự án An Khánh để đưa các sản phẩm của dự án ra thị trường. Đồng thời, nghiên cứu triển khai thực hiện việc mua lại hoặc phân chia sản phẩm 50% (chủ đầu tư thứ phát) tại dự án Bắc An Khánh, nhằm tạo nguồn việc làm và tăng doanh thu, lợi nhuận cao từ dự án.
Thời gian tới, Vinaconex chú trọng tìm kiếm và mua lại các dự án đã có cơ bản pháp lý để có thể triển khai sớm; đẩy mạnh phát triển dự án để có nguồn việc gối đầu; ưu tiên tìm kiếm phát triển các dự án tại các thành phố, địa phương có tiềm năng như: Quảng Ninh, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục