Vinataba đẩy mạnh tái cơ cấu, tăng khả năng cạnh tranh trong năm 2016

21:23' - 14/01/2016
BNEWS Năm 2016, do thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt lại được điều chỉnh từ 65% lên mức 70%, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc lá, trong đó có Vinataba dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 2016 của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam. Ảnh: Trần Trung/BNEWS/TTXVN

Theo ông Vũ Văn Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba), thời gian qua Việt Nam đã tham gia hàng loạt FTA thế hệ mới cũng như hội nhập sâu vào sân chơi toàn cầu đã tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp nhưng cũng tạo thách thức không nhỏ về môi trường cạnh tranh cho các doanh nghiệp nội địa.

Không những vậy, phí đóng góp cho Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá cũng tăng lên mức 1,5% vào đầu tháng 6 tới khiến chi phí doanh nghiệp gia tăng.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 do Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức chiều 14/1, ông Cường chia sẻ,để nâng cao vị thế mình cũng như đạt kết quả cao trong sản xuất kinh doanh, Tổng công ty sẽ tiếp tục củng cố vị trí chủ đạo và tiếp tục phát triển ổn định thị trường thuốc lá.

Cùng với đó, phát huy vai trò của Công ty mẹ-Tổng công ty trong việc đẩy mạnh phát triển cũng như triển khai hiệu quả công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa Đề án đã được Chính phủ phê duyệt.

Mặt khác, Vinataba tập trung phát triển công tác xuất nhập khẩu theo hướng bền vững như: thành lập bộ phận chuyên trách cập nhật và phổ biến thông tin hội nhập kinh tế quốc tế; xác định phương án phát triển thị trường đối với từng quốc gia, khu vực; tận dụng ưu đãi thuế quan từ các hiệp định thương mại…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng yêu cầu Vinataba trong năm 2016 cần bám sát chỉ đạo của Chính phủ, đẩy mạnh tái cơ cấu theo đúng tiến độ, nâng cao chất lượng tăng trưởng và khả năng cạnh tranh cũng như thực hiện tốt an sinh xã hội.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao cờ thi đua của Chính phủ cho Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Ảnh: Trần Trung/BNEWS/TTXVN

Để làm được điều này, Bộ trưởng cho rằng toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Vinataba phải thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra như đổi mới phương thức quản trị theo hướng hiện đại để phát triển bền vững, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển của Tổng công ty đến năm 2020, tầm nhìn 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục