Volkswagen thiết lập kỷ lục sản xuất trên 6 triệu xe ô tô

13:31' - 05/01/2018
BNEWS Volkswagen cho biết, tính đến hết tháng 12 năm 2017 hãng này đã thiết lập kỷ lục sản xuất trên 6 triệu xe ô tô với hơn 60 mẫu xe trong danh mục sản phẩm toàn cầu.
Chiếc xe Volkswagen thứ 150 triệu xuất xưởng tại nhà máy Wolfsburg nước Đức - Chiếc Goft GTE. Ảnh: VWV

Ông Thomas Ulbrich, thành viên hội đồng quản trị Volkswagen cho biết, kết quả này có được là nhờ Tập đoàn thực hiện chiến dịch quy mô lớn với nhiều dòng xe mới đón đầu xu hướng thị trường và nhờ vào nhu cầu liên tục tăng mạnh của khách hàng đối với những mẫu xe của Volkswagen. 

Những mẫu xe dẫn đầu doanh số của Tập đoàn là Jetta, Golf, Passat và Polo. Ngoài ra, sự tăng trưởng cũng được đóng góp bởi nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng với các mẫu xe mới hơn như Tiguan, T-Roc và Arteon.

Volkswagen hiện có hơn 50 nhà máy sản xuất đặt tại 14 quốc gia. Kể từ khi dây chuyền của mẫu xe huyền thoại Beetle đi vào hoạt động 72 năm trước, đến nay đã có hơn 150 triệu chiếc xe của hãng được xuất xưởng và danh mục sản phẩm của Volkswagen lên tới trên 60 mẫu xe các loại.

Trong năm 2017, Volkswagen đã tung ra thị trường trên 10 mẫu xe mới trên khắp thế giới.

Hệ thống sản xuất tại nhà máy Volkswagen. Ảnh: VWV

Trong vài năm tới, toàn bộ dòng sản phẩm sẽ được làm mới trong các phân khúc chính như SUV và xe điện EV. Trong giai đoạn đầu tiên, phân khúc SUV sẽ được tăng cường. 

Đến năm 2020, Volkswagen sẽ đưa ra 19 mô hình SUV trên toàn thế giới và sẽ tăng tỷ trọng SUV trong phạm vi mô hình tổng thể lên 40%. 

Trong giai đoạn thứ hai, từ năm 2020 trở đi, Volkswagen sẽ xây dựng phát triển một dòng xe điện hoàn chỉnh dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới dành cho EV. 

Trong gia đình xe điện hiện tại đã bao gồm I.D, I.D Crozz và I.D Buzz. Ba mẫu xe này là một phần của sự hình thành ban đầu mà Volkswagen sẽ giới thiệu từ năm 2020 trở đi để bắt đầu chiến lược xe điện hóa trên toàn thế giới. 

Volkswagen đặt ra mục tiêu vào năm 2025, sẽ có một triệu chiếc xe điện thương hiệu Volkswagen lăn bánh trên toàn thế giới.

Đối với thị trường Việt Nam, những mẫu xe bán chạy nhất là sedan Passat, Polo, SUV Tiguan và Touareg. Bốn mô hình này đã góp một phần không nhỏ vào mức tăng trưởng 86% năm 2017 của riêng thị trường Việt Nam.

Vào cuối năm 2017, “cơn sốt” Tiguan Allspace tạo ra đã cho thấy mức độ quân tâm cao của khách hàng đối với phân khúc SUV 7 chỗ, hơn 100 đơn hàng đã được đặt cho đến nay.

Volkswagen Việt Nam sẽ tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn nữa cho sự tăng trưởng trong năm 2018. 

Đặc biệt, Volkswagen Việt Nam chính thức công bố giá bán năm 2018 sẽ không có sự thay đổi về giá niêm yết so với giá công bố vào tháng 12/2017 (đã giảm so với giá công bố tháng 11/2017), ngoại trừ mẫu xe Polo sedan đời 2018 tăng từ 690 triệu lên 699 triệu vì có thêm các options mới cập nhật./.

Xem thêm:

>>>Volkswagen đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Trung Quốc

>>>Việt Nam là thị trường mới của Volkswagen nhưng tăng trưởng mạnh nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục