Volkswagen hợp tác phát triển xe hơi đa chức năng tại thị trường Trung Quốc

08:07' - 28/11/2017
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô của Đức Volkswagen và Công ty ô tô Giang Hoài An Huy (JAC Motors) sẽ thành lập liên doanh phát triển và tiếp thị các loại xe hơi đa chức năng tại thị trường Trung Quốc.

Volkswagen và JAC Motors ngày 27/11 đã ký kết bản ghi nhớ thành lập liên doanh phát triển và tiếp thị các loại xe hơi đa chức năng tại thị trường Trung Quốc.

Thời gian tới, hai công ty sẽ đi sâu thảo luận về kế hoạch lựa chọn phát triển các loại xe bán tải (pickup), xe đa dụng (MPV).

Theo thỏa thuận mỗi công ty sẽ giữ 50% cổ phần trong liên doanh. Trụ sở điều hành và sản xuất của công ty mới sẽ được đặt tại thành phố Hợp Phì (Hefei), thủ phủ của tỉnh An Huy (Anhui), đồng thời cũng là “quê hương” của JAC. Được biết, đây là liên doanh thứ hai giữa Volkswagen và JAC.

Tháng 6/2017, hai công ty cũng đã ký kết thỏa thuận thành lập liên doanh phát triển, sản xuất và tiếp thị xe hơi năng lượng mới và các dịch vụ di động liên quan.

Ngoài các liên doanh nói trên, “ông lớn” xe hơi của nước Đức hiện sở hữu hai liên doanh làm ăn hết sức hiệu quả tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới là SAIC Volkswagen và FAW-Volkswagen.

Volkswagen là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley.

Tập đoàn hiện có có 120 nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi trên toàn thế giới. Năm 2016, “ông lớn” xe hơi của nước Đức đã tiêu thụ được 10,3 triệu chiếc xe hơi các loại tại 153 quốc gia và vùng lãnh thổ. Volkswagen cũng là một trong những thương hiệu xe hơi ăn khách nhất tại thị trường Trung Quốc hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục