Vụ cá chết hàng loạt: Dân Đà Nẵng e dè khi mua cá

17:30' - 23/04/2016
BNEWS Trước thông tin cá chết hàng loạt tại các vùng biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã khiến không ít khách hàng tại Đà Nẵng tỏ ra lo lắng và e dè khi chọn mua cá.
Những quầy bán cá tại chợ Hàn cũng rất ít khách. Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù hôm nay là ngày cuối tuần nhưng lượng khách hàng mua cá tại các chợ Đống Đa, chợ Hàn (Đà Nẵng) giảm hơn so với những ngày trước đó.

Nếu như trước đây trung bình mỗi ngày bà Hồ Thị Thu Nga, tiểu thương chợ Đống Đa bán được từ 20-30 kg cá thu, cá ngừ nhưng giờ chỉ bán được hơn 10 kg. Sau khi nghe thông tin cá chết hàng loạt nhiều người đã chuyển sang mua thịt, giảm ăn các loại cá khiến nhiều tiểu thương bán cá phải giảm số lượng.

Trước thông tin cá chết tại vùng biển các tỉnh miền Trung khiến bà Lê Thị Lan, trú tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn thận trọng hơn trong việc chọn mua cá.

Bà Lan cho biết, mỗi ngày cuối tuần bà lại lên chợ Hàn chọn mua cá về cho gia đình và gửi cho con gái ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trước thông tin cá chết tại các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế nên bà Lan phải chọn lựa kỹ hơn trước khi mua hàng.

Bà Hồ Thị Đóa, tiểu thương chợ Đống Đa chia sẻ: Bà chủ yếu bán các loại cá ven bờ như cá chuồn, cá dìa, cá nục... các loại cá này được lấy từ dưới Hội An (Quảng Nam) nên đảm bảo về chất lượng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng hỏi về nguồn gốc cá được lấy từ đâu, một số khách hàng vẫn e dè khi chọn mua cá.

 Khách hàng mua cá tại chợ Đống Đa giảm hơn so với trước đây. Ảnh: Đinh Văn Nhiều -TTXVN

Mặc dù mấy ngày nay, lượng khách mua cá của chị Phạm Thị Dung, tiểu thương chợ Hàn có giảm so với trước đây. Nhưng chị Dung khá yên tâm về chất lượng cá mình nhập về bán bởi không có khách hàng nào phàn nàn về chất lượng cá.

Các loại cá ngừ, cá hố, cá thu... là những loại cá sống ở các ngư trường ngoài khơi xa được các chủ tàu có công suất lớn đánh bắt đem về cảng Thọ Quang (Đà Nẵng) bán cho các thương lái tại chợ trên địa bàn thành phố. Chị Dung mong muốn, các ngành chức năng cần sớm tìm ra nguyên nhân trấn an người dân, để các tiểu thương bán cá yên tâm buôn bán.

Trước tình trạng cá chết kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân các tỉnh ven biển miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Vì vậy, các ngành chức năng cần sớm vào cuộc để tìm ra nguyên nhân, để người dân yên tâm khai thác đánh bắt và chọn lựa hải sản cho bữa ăn hàng ngày../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục