Vụ đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ: Tin mới nhất về số người thiệt mạng

10:41' - 16/07/2016
BNEWS Ngày 16/7, Cơ quan công tố Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 60 người đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính của một bộ phận sĩ quan và binh sĩ trong quân đội nước này.
Chuyển người bị thương tại quảng trường Taksim ở Istanbul ngày 16/7. Ảnh: EPA-TTXVN

Chủ yếu các nạn nhân là dân thường. Trước đó, riêng thương vong ở thủ đô Ankara được xác định là 42 người thiệt mạng.

Trong diễn biến khác, một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các vụ tấn công bằng bom nhằm vào tòa nhà Quốc hội vẫn đang tiếp diễn.

Hoạt động chống đối của một nhóm nhỏ các binh sĩ đảo chính vẫn đang diễn ra tại Istanbul và Ankara tuy nhiên giới chức nước này khẳng định sẽ sớm dập tắt vụ đảo chính.

Cùng ngày, giới chức hàng hải Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa eo biển Bosphorus ở Istanbul đối với các tàu chở dầu vì các lý do "an ninh và an toàn", chỉ có một số tàu hàng đặc biệt được cấp phép di chuyển trên tuyến này trong thời điểm hiện tại.

Đây là tuyến giao thương đường thủy quan trọng kết nối châu Âu và châu A.

Sau khi xảy ra đảo chính, lực lượng quân sự quy mô lớn với vũ khí hạng nặng đã được triển khai tới thủ đô Ankara và phần lớn thành phố Istanbul.

Đài truyền hình NTV đưa tin một chiếc trực thăng Sikorsky của phe đảo chính đã bị chiến đấu cơ F-16 của quân đội chính phủ bắn hạ theo lệnh của Thủ tướng Binali Yildirim.

Trước đó ông Yildirim cho biết, một tướng quân đội nằm trong số những nhân vật cầm đầu âm mưu đảo chính đã thiệt mạng.

Ông cũng cho hay hầu hết sĩ quan chỉ huy cấp cao của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang nắm quyền chỉ huy các lực lượng vũ trang./.

Xem thêm:

Phản ứng của Mỹ, Nga Pháp về cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục