Vụ tai nạn máy bay quân sự Nga: Giả thiết mới về nguyên nhân rơi máy bay Tu-154

14:48' - 28/12/2016
BNEWS Cơ quan chức năng Nga đang nỗ lực giải mã hộp đen của chiếc máy bay Tu-154.
Hoạt động cứu hộ được tiến hành tại khu vực máy bay Tu-154 gặp nạn trên Biển Đen, gần Sochi ngày 27/12. Ảnh: THX/TTXVN

Báo "Kommersant" (Thương gia) dẫn nguồn thạo tin về cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay quân sự Tu-154 của Nga rơi xuống biển Đen cách đây 3 ngày, cho biết kết quả bước đầu giải mã hộp đen cho thấy máy bay rơi vào tình trạng bất thường có thể là do không thu lại được cánh tà - bộ phận có chức năng cấp thêm lực nâng trên cánh khi máy bay bay lên.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/12 cho biết cơ quan chức năng đang nỗ lực giải mã hộp đen của chiếc máy bay xấu số nói trên tại Viện Nghiên cứu Khoa học Trung ương của Không quân Nga.

Kết luận cuối cùng về nguyên nhân tai nạn sẽ do Ủy ban điều tra đưa ra sau khi xem xét tất cả các yếu tố.

Một nguồn tin khác cho hay đến thời điểm hiện tại, tổng cộng 13 thi thể đã được tìm thấy và một người được nhận dạng trong chiến dịch tìm kiếm nạn nhân sau khi xảy ra vụ rơi máy bay Tu-154 hôm 25/12.

Nguồn tin còn cho biết nhiều bộ phận cơ thể người cũng đã được phát hiện tại hiện trường.

Trước đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy vụ rơi máy bay này liên quan tới khủng bố.

FSB nhận định có 4 nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn gồm động cơ bị tác động từ một vật thể lạ, nhiên liệu không đạt chuẩn gây ra mất sức ép làm động cơ ngừng hoạt động, lỗi của phi công hoặc lỗi kỹ thuật của máy bay.

Chiếc máy bay quân sự này của Nga chở theo 92 người, gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách, đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ thành phố Sochi.

Trên máy bay có các binh sĩ Nga, đại diện giới truyền thông cùng 64 thành viên Đoàn nghệ thuật quân đội Nga mang tên “Alexandrov” trên đường tới biểu diễn chúc mừng Năm mới cho lực lượng Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria./.

Xem thêm:

>>>Vụ tai nạn máy bay quân sự Nga: Không có dấu hiệu xảy ra cháy nổ trên máy bay Tu-154

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục