Vụ xả súng tại Las Vegas: Tổng thống Mỹ chỉ trích hung thủ là một kẻ "điên loạn"

21:09' - 03/10/2017
BNEWS Ngày 3/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mô tả hung thủ trong vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay tại Las Vegas, thuộc bang Nevada một ngày trước đó là một kẻ "điên loạn".
 Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa, phải) và Đệ nhất phu nhân Melania Trump (giữa, trái) tới dự lễ mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas, tại Washington, DC ngày 2/10. AFP/TTXVN

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối đề cập về giả thuyết đây một hành động khủng bố trong nước.

Trao đổi với phóng viên tại Nhà Trắng trước khi lên đường đến Puerto Rico để thị sát tình hình thiệt hại sau thiên tai, Tổng thống Trump cho rằng nghi phạm Stephen Paddock là một kẻ "bệnh hoạn" và "loạn trí" với rất nhiều vấn đề và hiện giới chức an ninh đang "điều tra đối tượng này hết sức kỹ càng”.

Trước câu hỏi liệu vụ tấn công trên có thúc đẩy chính quyền ban hành các đạo luật thắt chặt kiểm soát súng đạn hay không, ông Trump cho biết vấn đề sẽ được bàn thảo sau.

Đây là phát biểu thứ 2 của Tổng thống Trump sau khi xảy ra vụ xả súng đẫm máu tại thành phố Las Vegas làm 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Trước đó, ông Trump đã lên án hành động nhẫn tâm của thủ phạm là hành động "của ma quỷ" và cho biết sẽ tới thị sát Las Vegas vào ngày 4/10 tới.

Vụ xả súng xảy ra đêm 1/10 (theo giờ Mỹ), đầu giờ chiều 2/10 (giờ Việt Nam) ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay khi nghi phạm Paddock, 64 tuổi, bắt đầu xả súng nhằm vào khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest.

Đối tượng này sau đó đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào phòng khách sạn ở tầng thứ 32 nơi y tiến hành xả súng vào đám đông tham dự hòa nhạc bên dưới.

Theo truyền thông Mỹ, nghi phạm từng là một nhân viên kế toán và một phi công có giấy phép, chưa từng có tiền án tiền sự.

Gia đình của nghi phạm cho biết hoàn toàn không thể xác định được động cơ vụ xả súng, cho biết Paddock không có tiền sử bệnh tâm thần, không có vấn đề về tôn giáo cũng như chính trị.

Trong khi đó, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhận là chủ mưu đứng đằng sau vụ xả súng đẫm máu này, tuy nhiên không đưa ra được bằng chứng.

Với con số thương vong gần 600 người, vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ, một lần nữa đưa vấn đề kiểm soát súng đạn trở thành chủ đề nóng trong dư luận trong 2 ngày qua.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hiện "vẫn chưa phải lúc" để khơi lại cuộc tranh luận về kiểm soát súng đạn tại Mỹ mà cần tập trung đoàn kết đất nước.

Tuy nhiên, quan chức này vẫn để ngỏ khả năng thảo luận về vấn đề kiểm soát súng đạn "trong những ngày tới", đồng thời nhấn mạnh chính quyền Tổng thống Trump mong muốn xây dựng được các quy định có thể thực sự ngăn chặn các vụ bạo lực súng đạn./.

Xem thêm:

>>>Vụ xả súng tại Las Vegas: Thế giới tiếp tục lên án hành động tội ác

>>>Vụ xả súng tại Las Vegas: Chưa có thông tin về người Việt thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục