Vụ xả súng tại Las Vegas: Cảnh sát phát hiện kho vũ khí tại nhà nghi can

08:10' - 03/10/2017
BNEWS Ngày 2/10, cảnh sát Mỹ đã phát hiện thuốc nổ và một kho đạn tại ngôi nhà của đối tượng tiến hành vụ xả súng trước đó 1 ngày tại thành phố Las Vegas, Stephen Paddock, khiến 59 người thiệt mạng.
Hỗ trợ người bị thương sau vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ngày 1/10 tại Las Vegas. AFP/TTXVN

Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo cho biết lực lượng an ninh đã lục soát ngôi nhà ở Mesquite, bang Nevada, đã phát hiện "18 khẩu súng, một số thuốc nổ và hàng nghìn viên đạn, cùng nhiều thiết bị điện tử hiện đang được kiểm tra".

Bên cạnh đó, ông Lombardo cũng cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tối 1/10 tại buổi biểu diễn ca nhạc ngoài trời ở Las Vegas đã lên con số 59.

Ngoài ra, 527 người khác cũng bị thương trong vụ việc này.

Cùng ngày, Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã tiến hành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hiện vẫn còn quá sớm để thảo luận về chính sách kiểm soát súng tại Mỹ.

Dự kiến Tổng thống Donald Trump sẽ tới Las Vegas trong ngày 4/10 để gặp lực lượng thực thi pháp luật, lực lượng phản ứng nhanh và gia đình các nạn nhân.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng ngày đã bày tỏ tình đoàn kết với Mỹ.

Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn tuyên bố của Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh Canada chia sẻ nỗi đau và sự kinh hoàng trước hành động bạo lực vô nghĩa và hèn nhát tại Las Vegas.

Theo thông tin mới nhất, ít nhất 2 công dân Canada đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng này./.
Xem thêm:

>>>Vụ xả súng ở Las Vegas: Cha ruột nghi can là kẻ cướp ngân hàng

>>>Vụ xả súng ở Las Vegas: IS nhận là chủ mưu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục