X-Trail và cuộc đua trong phân khúc Crossover

19:06' - 09/05/2017
BNEWS Gần một năm ra mắt thị trường, mẫu Crossover cao cấp của Nissan là X-Trail sau nhiều lần giảm giá, doanh số bán trong 4 tháng qua đạt 1.082 xe, vượt đối thủ Honda CR-V khi có 945 xe được tiêu thụ..

Mẫu Crossover (mẫu xe lai tạo giữa SUV và sedan) X-Trail hoàn toàn mới của Nissan ra mắt tại triển lãm lãm ô tô quốc tế Việt Nam - Vietnam International Motorshow 2016 vào cuối tháng 10/2016 với thiết kế 5+2 và hội tụ nhiều trang bị, tiện nghi có giá bán từ 998 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

X-Trail trong cuộc đua giảm giá. Ảnh: Nissan

Cũng từ khi ra mắt thị trường đến nay và để có thể đứng vững trên thị trường trong bối cảnh cạnh tranh, sau nhiều lần khuyến mãi giảm giá, tháng 4 và tháng 5 này, Nissan Việt Nam tung chiêu giảm giá "khủng" cho mẫu xe X-Trail với mức giảm từ 49 triệu đến 85 triệu đồng.

Cụ thể, ở bản cao cấp nhất là X-Trail 2.5 SV 4WD có giá bán 1,198 tỷ đồng, Nissan Việt Nam giảm 85 triệu đồng, còn 1,113 tỷ đồng; bản X-Trail 2.0 SL 2WD từ 1,048 tỷ đồng, giảm 49 triệu, còn 999 triệu đồng; bản thấp cấp hơn là X-Trail 2.0 2WD có giá bán 998 triệu đồng, giảm 65 triệu, còn 933 triệu đồng.

Ngoài ra, Nissan còn tặng bộ định vị AVN và bộ thảm sàn và tặng thêm 10 triệu đồng tiền mặt, nâng tổng mức giảm cao nhất lên đến hơn 100 triệu đồng.

Trong khi đó, đối thủ X-Trail cũng đến từ đồng hương Nhật Bản là Honda CR-V đang bán bản cao cấp nhất là CR-V 2.4 AT TG giá 1,178 tỷ đồng; bản CR-V 2.4 AT giá 1,158 tỷ đồng; và bản thấp cấp là CR-V 2.0 AT giá 1,008 tỷ đồng. Cũng không nằm ngoài cuộc chơi, Honda Việt Nam cũng tặng đến 50 triệu đồng hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách hàng mua mẫu xe này.

Honda CR-V tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cùng trong phân khúc Crossover tại thị trường Việt còn có mẫu CX-5 của Mazda. Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) phân phối lâu nay được đánh là nhà sản xuất tích cực ưu đãi giá nhất, không chỉ ưu đãi vào các dịp lễ, Tết mà còn có “thói quen” ưu đãi từng tháng, từng quý.

Mazda CX-5 phân phối tại Việt Nam cũng có 3 tùy chọn. Bản cao cấp CX-5 AT AWD 2.5L có giá bán 999 triệu đồng, bản CX-5 AT 2WD 2.5L giá 910 triệu đồng và  bản CX-5 AT 2WD 2.0L có giá bán 879 triệu đồng.

Cũng không nằm trong ngoại lệ, Thaco cũng tặng một năm bảo hiểm vật chất và một năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho khách hàng mua xe của mình.

Qua công bố doanh số bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho thấy, trong 4 tháng đầu năm nay, mẫu xe X-Trail có 1.082 xe được bán, vượt qua đối thủ Honda CR-V khi có 945 xe, nhưng vẫn thấp hơn con số 2.405 xe Mazda CX-5.

Mẫu Mazda CX-5. Ảnh: Thaco

So sánh về giá ở các phiên bản tương đương, Nissan X-Trail nằm trong khoảng giữa của Mazda CX-5 và Honda CR-V, trong khi đó X-Trail tỏ ra ưu thế hơn ở sự mới mẻ, có nội thất kiểu 5+2 và đa dạng công nghệ an toàn cho phiên bản cao.

Theo giới chuyên môn, so với các xe cùng phân khúc Crossover, X-Trail có thế mạnh hơn khi bên trong bố trí ghế ngồi 5+2 linh hoạt, có thể gập hàng ghế thứ 2 và 3 cho dung tích chứa đồ lên đến 1.520 lít.

Đây là giải pháp hiệu quả cho mục đích sử dụng xe cá nhân, gia đình, một xu hướng đang ngày càng phổ biến trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, lần đầu tiên trong phân khúc, X-Trail có cửa sau xe cảm biến đóng/mở tự động, người dùng dễ dàng sử dụng mà không cần chạm tay.

Giới chuyên môn cũng cho rằng, cuộc đua về sản phẩm mới cũng như về giá trên thị trường xe ô tô ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khu vực ASEAN còn 0% đang cận kề.

Cũng nhờ cuộc đua này, các doanh nghiệp đã tích cực thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá nên giá bán xe đã giảm đáng kể, người tiêu dùng ít nhiều cũng được hưởng lợi.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh ở phân khúc Crossover này, tân binh X-Trail dường như đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt khi có lợi thế hơn về các trang thiết bị đi kèm./.

Xem thêm:

>>Toyota có 3 mẫu xe lọt Top 5 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2017

>>Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, tiêu thụ ô tô vẫn giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục