"Xứ sở Kim Tự Tháp" khôi phục ngành du lịch

10:52' - 31/08/2018
BNEWS Doanh thu của ngành du lịch Ai Cập trong nửa đầu năm 2018 đã tăng 77% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 4,8 tỷ USD.

Ngày 30/8, truyền thông Ai Cập dẫn nguồn tin từ một quan chức chính phủ nước này cho biết số du khách trong nửa đầu năm 2018 đã tăng 41% so với một năm trước đó, đạt khoảng 5 triệu lượt người.

Tuy nhiên, con số này còn cách xa so với con số 14,7 triệu lượt du khách đến Ai Cập vào năm 2010, thời điểm trước khi xảy ra những biến cố chính trị ở quốc gia Bắc Phi này.
Báo Egypt Independent dẫn nhận định của vị quan chức này cho rằng, có nhiều dấu hiệu cho thấy lĩnh vực vốn được xem là “ngành công nghiệp không khói” này sẽ đạt doanh thu khoảng 9 tỷ USD vào cuối năm nay.

Theo quan chức chính phủ Ai Cập, từ nay đến cuối năm, nhiều khả năng lượng khách du lịch sẽ tăng nhiều hơn từ khu vực Tây Âu, Italy, Đức và Ukraine. Đây được xem là sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu so với mức 7,6 tỷ USD đạt được trong năm 2017.
Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và cũng là nguồn thu ngoại tệ chính của Ai Cập. Ngành này đang có nhiều chuyển biến tích cực và được các chuyên gia kinh tế đánh giá sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng như thời kỳ “hoàng kim” khi tình hình chính trị - an ninh của Ai Cập đang ngày càng ổn định.
Bên cạnh đó, chính phủ Ai Cập đã và đang áp dụng nhiều biện pháp cải cách kinh tế mạnh mẽ như cắt giảm trợ cấp, áp thuế VAT, thả nổi tiền tệ, đổi mới chính sách thu hút đầu tư, thương mại…

Các cải cách trên bước đầu đạt hiệu quả tích cực, cùng với những hỗ trợ tài chính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã giúp nền kinh tế Ai Cập dần đi vào ổn định, qua đó tác động tích cực tới ngành du lịch nước này.
Ngoài ra, phải kể đến những thành công của chính phủ nước này trong cuộc chiến chống khủng bố và việc nối lại đường bay thẳng với Nga vào tháng 4/2018, sau hơn hai năm gián đoạn là những yếu tố tích cực góp phần vào sự tăng trưởng về số du khách tới Ai Cập trong thời gian gần đây.

>>>Triển vọng mới trong hợp tác giữa Việt Nam và Ai Cập

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục