1 tỷ đồng cho ý tưởng, giải pháp quảng bá du lịch E-marketing
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 12/9 cho biết: Tổng cục Du lịch có kế hoạch tập trung đẩy mạnh hoạt động E-marketing (tiếp thị trực tuyến) nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tới thị trường khách quốc tế. Do đó, Tổng cục Du lịch đang mời các đơn vị tham gia đề xuất ý tưởng và giải pháp ứng dụng E-marketing trong công tác quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường quốc tế để triển khai trong Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016 .
Tổng cục Du lịch yêu cầu các đề xuất về ý tưởng và giải pháp ứng dụng E- marketing phải dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, hướng tới các thị trường quốc tế mục tiêu. Kinh phí dự kiến triển khai cho ý tưởng, giải pháp này trong năm 2016 là 1 tỷ đồng. Tổng cục Du lịch nhận các đề xuất từ phía các tổ chức, cá nhân tham gia trước ngày 20/9. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: Việc tăng cường ứng dụng E-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch là yếu tố rất quan trọng để tăng năng lực cạnh tranh. Tổng cục Du lịch luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp và phối hợp với các tổ chức quốc tế để đẩy mạnh ứng dụng E-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển của toàn ngành. Việt Nam hiện được đánh giá là điểm đến an toàn nhất trong khu vực và là đất nước có nhiều tiềm năng về du lịch. E-marketing trong xúc tiến du lịch đang là vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp. E-marketing trong xúc tiến du lịch hiện nay đã trở thành một yêu cầu và là phương pháp quảng cáo du lịch ngày càng hữu hiệu trong đầu tư và cải tạo những thị trường du lịch, đặc biệt là những thị trường giàu tiềm năng, có sức phát triển như Việt Nam. Ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc Dự án EU-ESRT (Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ) cũng cho rằng: Tại Việt Nam, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai một cách tương đối độc lập giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Điều này thường dẫn tới sự thiếu thống nhất về thương hiệu quốc gia và định hướng sản phẩm và dịch vụ du lịch… Do đó việc quảng bá, xúc tiến chưa đạt được hiệu quả tốt. Việc thiết lập và vận hành mô hình hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có thể khắc phục được các yếu kém trên, đặc biệt trong hoạt động ứng dụng E-marketing để xúc tiến quảng bá du lịch trên phạm vi cả nước hoặc tại các tỉnh/vùng.Hợp tác công - tư có thể quy tụ được cả nguồn lực về tài chính cũng như nguồn nhân lực. Mô hình về hợp tác công - tư để ứng dụng kỹ thuật E-marketing trong xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai giữa Tổng cục Du lịch và Hội đồng Tư vấn du lịch đang mở ra một cơ hội mới, rất tích cực cho du lịch Việt Nam.
Ông Vũ Quốc Trí cũng khẳng định: Trong xu hướng du lịch hiện đại, E-marketing được xem là một công cụ hữu hiệu để xúc tiến quảng bá du lịch. Những khảo sát của tổ chức “Google travel study” hàng năm cho thấy tỷ lệ sử dụng internet của khách du lịch ngày càng tăng. Do đó, những lợi ích mà E-marketing mang lại đối với ngành du lịch là không thể phủ nhận…/.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Giải pháp phát triển du lịch vùng Việt Bắc
17:22' - 11/09/2016
Qua 8 năm liên kết du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc trên tinh thần “tự nguyện-bình đẳng-hiệu quả-cùng có lợi” đã thu được những kết quả rõ nét, lượng khách du lịch tăng không ngừng qua các năm.
-
Kinh tế Thế giới
EIU: Việt Nam quyết tâm thúc đẩy ngành du lịch
09:21' - 04/09/2016
The Economist" (Anh): Việt Nam đang triển khai những giải pháp mạnh mẽ nhất từ trước tới nay nhằm thúc đẩy du lịch, đưa ngành này trở thành một trụ cột ngày càng quan trọng của nền kinh tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Bình Định triển khai hơn 40 dự án về phát triển du lịch biển
10:24' - 03/09/2016
Bình Định đang khẩn trương thực hiện 43 dự án về phát triển du lịch, mở ra tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch biển đặc trưng riêng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác lợi thế tiếp thị trực tuyến để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh
13:12' - 26/08/2016
Tiếp thị trực tuyến có mỗi quan hệ mật thiết với kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm tới hình thức này.
-
Kinh tế Thế giới
Google ra mắt ứng dụng học tiếp thị kỹ thuật số tại Mexico
09:08' - 30/06/2016
Ngày 29/6, tập đoàn công nghệ Google đã ra mắt ứng dụng Google Primer tại Mexico, cung cấp các bài học về tiếp thị kỹ thuật số.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội quản lý hộ kinh doanh thông qua chuyển đổi số
21:52' - 16/04/2025
Mục tiêu chính là chuyển đổi phương thức quản lý Nhà nước đối với hộ, cá nhân kinh doanh từ thủ công sang điện tử, dựa trên cơ sở dữ liệu (CSDL).
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chuẩn bị đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ ngày mai 17/4
21:52' - 16/04/2025
Vietnam Airlines thông báo sẽ khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên của nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày mai (17/4).
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyến tàu thương mại đầu tiên chính thức cập bến tại cầu cảng số 3,4 tại Hải Phòng
21:48' - 16/04/2025
Chuyến tàu thương mại đầu tiên mang tên MSC MAKALU III, thuộc tuyến dịch vụ Orchid của hãng tàu MSC đã chính thức cập bến tại cầu cảng số 3,4 của Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng (HTIT).
-
Kinh tế Việt Nam
Ký các Hiệp định vay và viện trợ cho các dự án vay vốn WB và ADB
20:53' - 16/04/2025
Tổng giá trị các khoản vay và viện trợ được ký kết gần 400 triệu USD cho các dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII
20:43' - 16/04/2025
Mục tiêu cụ thể là cung cấp đủ nhu cầu điện trong nước, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội với mức tăng trưởng GDP bình quân khoảng 10,0%/năm trong giai đoạn 2026 - 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng ADB Scott Morris
20:10' - 16/04/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị ADB hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án hạ tầng quy mô lớn có tính chất xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái.
-
Kinh tế Việt Nam
Khánh thành đập SABO đầu tiên tại Việt Nam
19:14' - 16/04/2025
Công trình đập SABO phòng, chống lũ bùn, đá tại lưu vực suối Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La mang tính thí điểm được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định xuất khẩu tổ yến thô và tổ yến sạch sang Trung Quốc
18:05' - 16/04/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ chịu trách nhiệm kiểm dịch, kiểm tra, giám sát an toàn và sức khỏe đối với tổ yến thô và tổ yến sạch xuất khẩu sang Trung Quốc và cấp chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội nghị P4G Việt Nam 2025: Hơn 50 startup trong nước và quốc tế tham gia Triển lãm tăng trưởng xanh
17:57' - 16/04/2025
Triển lãm quy tụ hơn 50 startup trong nước và quốc tế cùng các tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi xanh và phát triển bền vững trên thế giới.