1 tỷ đồng cho ý tưởng, giải pháp quảng bá du lịch E-marketing

17:37' - 12/09/2016
BNEWS Tổng cục Du lịch đang mời các đơn vị tham gia đề xuất ý tưởng và giải pháp ứng dụng E-marketing trong công tác quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường quốc tế.
1 tỷ đồng cho ý tưởng, giải pháp quảng bá du lịch E-marketing. Ảnh minh họa: smartvillagetech

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 12/9 cho biết: Tổng cục Du lịch có kế hoạch tập trung đẩy mạnh hoạt động E-marketing (tiếp thị trực tuyến) nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tới thị trường khách quốc tế. Do đó, Tổng cục Du lịch đang mời các đơn vị tham gia đề xuất ý tưởng và giải pháp ứng dụng E-marketing trong công tác quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường quốc tế để triển khai trong Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016 .

Tổng cục Du lịch yêu cầu các đề xuất về ý tưởng và giải pháp ứng dụng E- marketing phải dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, hướng tới các thị trường quốc tế mục tiêu. Kinh phí dự kiến triển khai cho ý tưởng, giải pháp này trong năm 2016 là 1 tỷ đồng. Tổng cục Du lịch nhận các đề xuất từ phía các tổ chức, cá nhân tham gia trước ngày 20/9.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: Việc tăng cường ứng dụng E-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch là yếu tố rất quan trọng để tăng năng lực cạnh tranh. Tổng cục Du lịch luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp và phối hợp với các tổ chức quốc tế để đẩy mạnh ứng dụng E-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển của toàn ngành.

Việt Nam hiện được đánh giá là điểm đến an toàn nhất trong khu vực và là đất nước có nhiều tiềm năng về du lịch. E-marketing trong xúc tiến du lịch đang là vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp. E-marketing trong xúc tiến du lịch hiện nay đã trở thành một yêu cầu và là phương pháp quảng cáo du lịch ngày càng hữu hiệu trong đầu tư và cải tạo những thị trường du lịch, đặc biệt là những thị trường giàu tiềm năng, có sức phát triển như Việt Nam.

Ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc Dự án EU-ESRT (Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ) cũng cho rằng: Tại Việt Nam, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai một cách tương đối độc lập giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Điều này thường dẫn tới sự thiếu thống nhất về thương hiệu quốc gia và định hướng sản phẩm và dịch vụ du lịch… Do đó việc quảng bá, xúc tiến chưa đạt được hiệu quả tốt.

Việc thiết lập và vận hành mô hình hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có thể khắc phục được các yếu kém trên, đặc biệt trong hoạt động ứng dụng E-marketing để xúc tiến quảng bá du lịch trên phạm vi cả nước hoặc tại các tỉnh/vùng.

Hợp tác công - tư có thể quy tụ được cả nguồn lực về tài chính cũng như nguồn nhân lực. Mô hình về hợp tác công - tư để ứng dụng kỹ thuật E-marketing trong xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai giữa Tổng cục Du lịch và Hội đồng Tư vấn du lịch đang mở ra một cơ hội mới, rất tích cực cho du lịch Việt Nam.

Ông Vũ Quốc Trí cũng khẳng định: Trong xu hướng du lịch hiện đại, E-marketing được xem là một công cụ hữu hiệu để xúc tiến quảng bá du lịch. Những khảo sát của tổ chức “Google travel study” hàng năm cho thấy tỷ lệ sử dụng internet của khách du lịch ngày càng tăng. Do đó, những lợi ích mà E-marketing mang lại đối với ngành du lịch là không thể phủ nhận…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục