1 tỷ đồng cho ý tưởng, giải pháp quảng bá du lịch E-marketing
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 12/9 cho biết: Tổng cục Du lịch có kế hoạch tập trung đẩy mạnh hoạt động E-marketing (tiếp thị trực tuyến) nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tới thị trường khách quốc tế. Do đó, Tổng cục Du lịch đang mời các đơn vị tham gia đề xuất ý tưởng và giải pháp ứng dụng E-marketing trong công tác quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường quốc tế để triển khai trong Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016 .
Tổng cục Du lịch yêu cầu các đề xuất về ý tưởng và giải pháp ứng dụng E- marketing phải dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, hướng tới các thị trường quốc tế mục tiêu. Kinh phí dự kiến triển khai cho ý tưởng, giải pháp này trong năm 2016 là 1 tỷ đồng. Tổng cục Du lịch nhận các đề xuất từ phía các tổ chức, cá nhân tham gia trước ngày 20/9. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: Việc tăng cường ứng dụng E-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch là yếu tố rất quan trọng để tăng năng lực cạnh tranh. Tổng cục Du lịch luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp và phối hợp với các tổ chức quốc tế để đẩy mạnh ứng dụng E-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển của toàn ngành. Việt Nam hiện được đánh giá là điểm đến an toàn nhất trong khu vực và là đất nước có nhiều tiềm năng về du lịch. E-marketing trong xúc tiến du lịch đang là vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp. E-marketing trong xúc tiến du lịch hiện nay đã trở thành một yêu cầu và là phương pháp quảng cáo du lịch ngày càng hữu hiệu trong đầu tư và cải tạo những thị trường du lịch, đặc biệt là những thị trường giàu tiềm năng, có sức phát triển như Việt Nam. Ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc Dự án EU-ESRT (Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ) cũng cho rằng: Tại Việt Nam, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai một cách tương đối độc lập giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Điều này thường dẫn tới sự thiếu thống nhất về thương hiệu quốc gia và định hướng sản phẩm và dịch vụ du lịch… Do đó việc quảng bá, xúc tiến chưa đạt được hiệu quả tốt. Việc thiết lập và vận hành mô hình hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có thể khắc phục được các yếu kém trên, đặc biệt trong hoạt động ứng dụng E-marketing để xúc tiến quảng bá du lịch trên phạm vi cả nước hoặc tại các tỉnh/vùng.Hợp tác công - tư có thể quy tụ được cả nguồn lực về tài chính cũng như nguồn nhân lực. Mô hình về hợp tác công - tư để ứng dụng kỹ thuật E-marketing trong xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai giữa Tổng cục Du lịch và Hội đồng Tư vấn du lịch đang mở ra một cơ hội mới, rất tích cực cho du lịch Việt Nam.
Ông Vũ Quốc Trí cũng khẳng định: Trong xu hướng du lịch hiện đại, E-marketing được xem là một công cụ hữu hiệu để xúc tiến quảng bá du lịch. Những khảo sát của tổ chức “Google travel study” hàng năm cho thấy tỷ lệ sử dụng internet của khách du lịch ngày càng tăng. Do đó, những lợi ích mà E-marketing mang lại đối với ngành du lịch là không thể phủ nhận…/.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Giải pháp phát triển du lịch vùng Việt Bắc
17:22' - 11/09/2016
Qua 8 năm liên kết du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc trên tinh thần “tự nguyện-bình đẳng-hiệu quả-cùng có lợi” đã thu được những kết quả rõ nét, lượng khách du lịch tăng không ngừng qua các năm.
-
Kinh tế Thế giới
EIU: Việt Nam quyết tâm thúc đẩy ngành du lịch
09:21' - 04/09/2016
The Economist" (Anh): Việt Nam đang triển khai những giải pháp mạnh mẽ nhất từ trước tới nay nhằm thúc đẩy du lịch, đưa ngành này trở thành một trụ cột ngày càng quan trọng của nền kinh tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Bình Định triển khai hơn 40 dự án về phát triển du lịch biển
10:24' - 03/09/2016
Bình Định đang khẩn trương thực hiện 43 dự án về phát triển du lịch, mở ra tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch biển đặc trưng riêng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác lợi thế tiếp thị trực tuyến để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh
13:12' - 26/08/2016
Tiếp thị trực tuyến có mỗi quan hệ mật thiết với kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm tới hình thức này.
-
Kinh tế Thế giới
Google ra mắt ứng dụng học tiếp thị kỹ thuật số tại Mexico
09:08' - 30/06/2016
Ngày 29/6, tập đoàn công nghệ Google đã ra mắt ứng dụng Google Primer tại Mexico, cung cấp các bài học về tiếp thị kỹ thuật số.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội chủ trì Phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW
20:42'
Chiều tối 25/11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”
20:41'
Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
-
Kinh tế Việt Nam
Phân công thành viên Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai
20:27'
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 128/QĐ-TCT ngày 25/11/2024 về phân công thành viên Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Ericsson
19:46'
Chiều 25/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Borje Ekholm, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Tổng thống Bulgari Rumen Radev
19:40'
Chiều 25/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo hành lang pháp lý mạnh mẽ cho hoạt động quảng cáo trên mạng internet
19:18'
Chiều 25/11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử
17:52'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam
17:41'
Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tại các làng nghề trong cả nước đã sáng tạo nên nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công truyền thống, góp phần quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh quy định chữa bệnh thông tuyến trong khám bảo hiểm y tế
17:24'
Chính phủ đang trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế nhằm bảo đảm đồng bộ với Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023.