1 tỷ đồng cho ý tưởng, giải pháp quảng bá du lịch E-marketing
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 12/9 cho biết: Tổng cục Du lịch có kế hoạch tập trung đẩy mạnh hoạt động E-marketing (tiếp thị trực tuyến) nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tới thị trường khách quốc tế. Do đó, Tổng cục Du lịch đang mời các đơn vị tham gia đề xuất ý tưởng và giải pháp ứng dụng E-marketing trong công tác quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường quốc tế để triển khai trong Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016 .
Tổng cục Du lịch yêu cầu các đề xuất về ý tưởng và giải pháp ứng dụng E- marketing phải dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, hướng tới các thị trường quốc tế mục tiêu. Kinh phí dự kiến triển khai cho ý tưởng, giải pháp này trong năm 2016 là 1 tỷ đồng. Tổng cục Du lịch nhận các đề xuất từ phía các tổ chức, cá nhân tham gia trước ngày 20/9. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: Việc tăng cường ứng dụng E-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch là yếu tố rất quan trọng để tăng năng lực cạnh tranh. Tổng cục Du lịch luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp và phối hợp với các tổ chức quốc tế để đẩy mạnh ứng dụng E-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển của toàn ngành. Việt Nam hiện được đánh giá là điểm đến an toàn nhất trong khu vực và là đất nước có nhiều tiềm năng về du lịch. E-marketing trong xúc tiến du lịch đang là vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp. E-marketing trong xúc tiến du lịch hiện nay đã trở thành một yêu cầu và là phương pháp quảng cáo du lịch ngày càng hữu hiệu trong đầu tư và cải tạo những thị trường du lịch, đặc biệt là những thị trường giàu tiềm năng, có sức phát triển như Việt Nam. Ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc Dự án EU-ESRT (Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ) cũng cho rằng: Tại Việt Nam, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai một cách tương đối độc lập giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Điều này thường dẫn tới sự thiếu thống nhất về thương hiệu quốc gia và định hướng sản phẩm và dịch vụ du lịch… Do đó việc quảng bá, xúc tiến chưa đạt được hiệu quả tốt. Việc thiết lập và vận hành mô hình hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có thể khắc phục được các yếu kém trên, đặc biệt trong hoạt động ứng dụng E-marketing để xúc tiến quảng bá du lịch trên phạm vi cả nước hoặc tại các tỉnh/vùng.Hợp tác công - tư có thể quy tụ được cả nguồn lực về tài chính cũng như nguồn nhân lực. Mô hình về hợp tác công - tư để ứng dụng kỹ thuật E-marketing trong xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai giữa Tổng cục Du lịch và Hội đồng Tư vấn du lịch đang mở ra một cơ hội mới, rất tích cực cho du lịch Việt Nam.
Ông Vũ Quốc Trí cũng khẳng định: Trong xu hướng du lịch hiện đại, E-marketing được xem là một công cụ hữu hiệu để xúc tiến quảng bá du lịch. Những khảo sát của tổ chức “Google travel study” hàng năm cho thấy tỷ lệ sử dụng internet của khách du lịch ngày càng tăng. Do đó, những lợi ích mà E-marketing mang lại đối với ngành du lịch là không thể phủ nhận…/.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Giải pháp phát triển du lịch vùng Việt Bắc
17:22' - 11/09/2016
Qua 8 năm liên kết du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc trên tinh thần “tự nguyện-bình đẳng-hiệu quả-cùng có lợi” đã thu được những kết quả rõ nét, lượng khách du lịch tăng không ngừng qua các năm.
-
Kinh tế Thế giới
EIU: Việt Nam quyết tâm thúc đẩy ngành du lịch
09:21' - 04/09/2016
The Economist" (Anh): Việt Nam đang triển khai những giải pháp mạnh mẽ nhất từ trước tới nay nhằm thúc đẩy du lịch, đưa ngành này trở thành một trụ cột ngày càng quan trọng của nền kinh tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Bình Định triển khai hơn 40 dự án về phát triển du lịch biển
10:24' - 03/09/2016
Bình Định đang khẩn trương thực hiện 43 dự án về phát triển du lịch, mở ra tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch biển đặc trưng riêng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác lợi thế tiếp thị trực tuyến để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh
13:12' - 26/08/2016
Tiếp thị trực tuyến có mỗi quan hệ mật thiết với kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm tới hình thức này.
-
Kinh tế Thế giới
Google ra mắt ứng dụng học tiếp thị kỹ thuật số tại Mexico
09:08' - 30/06/2016
Ngày 29/6, tập đoàn công nghệ Google đã ra mắt ứng dụng Google Primer tại Mexico, cung cấp các bài học về tiếp thị kỹ thuật số.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cà phê Việt chinh phục người tiêu dùng Pháp
22:44'
Điều khiến cà phê Việt khác biệt không chỉ là hương vị, mà còn là cả một nền văn hóa đứng sau nó.
-
Kinh tế Việt Nam
Cục Đường bộ quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ 2 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông
16:01'
Bộ Xây dựng vừa ra Quyết định về việc giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ hình thành từ dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
-
Kinh tế Việt Nam
80 năm TTXVN: Cầu nối quan trọng giữa người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương đất nước
15:36'
Phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc) đã phỏng vấn các nhân sĩ và đại diện bà con Việt kiều về vai trò, tầm vóc quan trọng của hãng thông tấn quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Linh hoạt gỡ khó trong xuất khẩu gạo
13:58'
Việc Philippines và Indonesia đồng loạt tạm ngừng nhập khẩu gạo từ đầu tháng 9/2025 đã tạo ra những tác động nhất định đến thị trường trong nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh và Cộng hòa Italy
12:59'
Bộ Tài chính cho biết, từ ngày 14 - 21/9/2025, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sẽ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ tham dự các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh và Cộng hòa Italy.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Thông tấn xã Việt Nam
12:59'
Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Thông tấn xã Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là cơ quan thông tin chiến lược, tin cậy của Đảng và Nhà nước
11:48'
Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ 3) và Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Thông tấn xã Việt Nam (15/9/1945-15/9/2025).
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Thông tấn xã Việt Nam
09:17'
Sáng 14/9/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm và các đồng chí chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Thông tấn xã Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
09:03'
Bnews/vnanet.vn giới thiệu các sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua.