10/11 hàng năm sẽ là ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam
Quyết định nêu rõ, ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.
Qua đây cũng nhằm tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp cũng như thúc đẩy việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và trong toàn xã hội.
Cùng với đó, ngày Văn hóa doanh nghiệp cũng là dịp để tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
Đặc biệt, góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.
Tuy nhiên, theo Quyết định này, việc tổ chức ngày Văn hóa doanh nghiệp phải đảm bảo yêu cầu thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, lãng phí.
Ngoài ra, khi tổ chức kỷ niệm phải gắn với chủ đề, chương trình, mục tiêu cụ thể, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, với các buổi sơ kết, tổng kết phải có biểu dương và khen thưởng kịp thời.
Cũng theo Quyết định này, Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức và triển khai. Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo lĩnh vực nhà nước chỉ đạo, hướng dẫn Hiệp hội Phát triển Văn hóa thực hiện, bảo đảm yêu cầu đề ra.
Về phía cơ quan truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp và các chương trình sự kiện của ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
>>> Doanh nghiệp Việt – Nhật tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nông nghiệp
>>> Chỉ có 12 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnamobile dừng hợp đồng với đối tác tiếp tay Sam Media “móc túi” khách hàng
11:10' - 30/09/2016
Sau MobiFone, Viettel, VinaPhone, đến lượt nhà mạng Vietnamobile là nhà mạng thứ 4 công bố dừng hợp đồng với các đối tác có liên quan tới dịch vụ của Sam Media.
-
Chứng khoán
Vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2016
20:24' - 29/09/2016
Tối 29/9, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2016.
-
Chuyển động DN
VinaPhone công bố dừng hợp tác với 3 công ty đứng sau Sam Media
21:36' - 28/09/2016
VinaPhone cũng tuyên bố sẽ quyết liệt xử lý các đối tác vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Việt – Nhật tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nông nghiệp
16:29' - 28/09/2016
Hội thảo giao lưu giữa tỉnh Nghệ An với doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản về những sản phẩm nông nghiệp của Nghệ An, do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức vào ngày 28/9.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41' - 17/04/2025
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18' - 17/04/2025
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.