10 sự kiện nổi bật của Tp. Hồ Chí Minh năm 2021

14:02' - 31/12/2021
BNEWS Sáng 31/12, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật của thành phố năm 2021.

Sáng 31/12, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật của thành phố năm 2021, trong đó đáng chú ý là nhiều sự kiện liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong năm qua.

 

 

Cụ thể, sự kiện đầu tiên được bình chọn là việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp đó là lần lượt các sự kiện thành phố Thủ Đức - thành phố đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Trung ương - chính thức đi vào hoạt động; Thành phố Hồ Chí Minh trải qua đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 khốc liệt nhất trong lịch sử; thành phố ứng phó với phát sinh chưa từng có trong phòng, chống dịch COVID-19; cả nước vì Thành phố Hồ Chí Minh, cùng thành phố mang tên Bác vượt qua đại dịch; chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” – chương trình đối thoại đầu tiên của chính quyền cấp tỉnh với người dân trên nền tảng mạng xã hội; lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19 được tổ chức trang trọng, xúc động và thiêng liêng; Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, có nhiều điểm sáng về kinh tế; thế trận Quốc phòng toàn dân - An ninh nhân dân, lực lượng vũ trang tham gia phòng, chống dịch COVID-19, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn thành phố; Thành phố Hồ Chí Minh tận dụng thời cơ, tăng tốc chuyển đổi số, đối ngoại sáng tạo để thích ứng linh hoạt.

Liên quan đến công tác bình chọn các sự kiện nổi bật năm 2021, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn, chia sẻ: Năm 2021, thành phố cùng với cả nước đã trải qua một năm vô cùng khó khăn, nhiều thử thách.

Trong bối cảnh đó, các sự kiện nổi bật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 được Hội đồng bình chọn ở các khía cạnh khác nhau từ đề xuất của các cơ quan báo chí của thành phố, cơ quan báo chí Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh và lấy ý kiến người dân ở tất cả các lĩnh vực.

Theo ông Dương Anh Đức, trong năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng, không ngại khó khăn, đặc biệt trong khó khăn những tố chất tốt của chúng ta được phát huy mạnh mẽ. Do vậy, dù khó khăn đến đâu chúng ta vẫn giữ vững niềm tin, đoàn kết, quyết tâm sẽ vượt qua mọi khó khăn.

Với sự năng động, sáng tạo, sự quyết tâm, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ, sự hỗ trợ đồng hành chia sẻ của các bộ, ngành, địa phương cùng với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và người dân, đến thời điểm này cơ bản Thành phố Hồ Chí Minh có được kết quả đáng khích lệ.

“Chúng ta đã nỗ lực, cố gắng và đã gặt hái được những thành quả. Nhưng khó khăn vẫn còn ở trước mắt, chúng ta phải nỗ lực thêm, phải cảnh giác trước biến đổi của dịch bệnh nhưng không bao giờ quên được Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu về kinh tế, khoa học - công nghệ, giáo dục của cả nước nên khôi phục kinh tế là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, tất cả cùng nhau nỗ lực với tinh thần như đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất dịch bệnh vừa rồi để đưa năm 2022 đi đến thắng lợi, đạt và vượt mức các chỉ tiêu quan trong mà thành phố đã đề ra, đặc biệt là về các nội dung đã được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI”, ông Dương Anh Đức chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục