100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc đạt gần 100 tỷ NDT doanh thu bán hàng online

13:31' - 24/07/2022
BNEWS Theo CCSFA, doanh số bán hàng trực tuyến của 100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc trong năm 2021 tăng 40% so với năm trước đó, đạt gần 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 15 tỷ USD).

Số liệu mới đây của Hiệp hội nhượng quyền và chuỗi cửa hàng Trung Quốc (CCSFA) cho thấy nhóm 100 doanh nghiệp siêu thị hàng đầu của nước này duy trì đà tăng trưởng cao đối với doanh số bán hàng trực tuyến trong năm 2021.

 

Theo CCSFA, doanh số bán hàng trực tuyến của 100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc trong năm 2021 tăng 40% so với năm trước đó, đạt gần 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 15 tỷ USD).

Tổng số cửa hàng do nhóm 100 doanh nghiệp trên sở hữu trong năm 2021 đã tăng 2,9% so với một năm trước đó lên khoảng 30.000 cửa hàng, trong đó có 11 doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng trên 5% về doanh thu bán hàng và số lượng cửa hàng.

Hiệp hội CCSFA cho biết nhóm 100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc chứng kiến sự sụt giảm về lưu lượng khách hàng và giao dịch trên mỗi khách hàng vào năm ngoái do nhiều yếu tố bất lợi, như đại dịch COVID-19.

Số liệu cho thấy doanh thu của nhóm 100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc thu hẹp 2,6% so với năm trước đó, xuống còn 907,6 tỷ nhân dân tệ./. 

>>>Chính sách “Không COVID” của Trung Quốc tác động mạnh tới Malaysia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục