100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc đạt gần 100 tỷ NDT doanh thu bán hàng online
Số liệu mới đây của Hiệp hội nhượng quyền và chuỗi cửa hàng Trung Quốc (CCSFA) cho thấy nhóm 100 doanh nghiệp siêu thị hàng đầu của nước này duy trì đà tăng trưởng cao đối với doanh số bán hàng trực tuyến trong năm 2021.
Theo CCSFA, doanh số bán hàng trực tuyến của 100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc trong năm 2021 tăng 40% so với năm trước đó, đạt gần 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 15 tỷ USD).
Tổng số cửa hàng do nhóm 100 doanh nghiệp trên sở hữu trong năm 2021 đã tăng 2,9% so với một năm trước đó lên khoảng 30.000 cửa hàng, trong đó có 11 doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng trên 5% về doanh thu bán hàng và số lượng cửa hàng. Hiệp hội CCSFA cho biết nhóm 100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc chứng kiến sự sụt giảm về lưu lượng khách hàng và giao dịch trên mỗi khách hàng vào năm ngoái do nhiều yếu tố bất lợi, như đại dịch COVID-19. Số liệu cho thấy doanh thu của nhóm 100 siêu thị hàng đầu Trung Quốc thu hẹp 2,6% so với năm trước đó, xuống còn 907,6 tỷ nhân dân tệ./.>>>Chính sách “Không COVID” của Trung Quốc tác động mạnh tới Malaysia
- Từ khóa :
- trung quốc
- siêu thị trung quốc
- bán hàng trực tuyến
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh số bán hàng của Burberry giảm do các lệnh phong tỏa ở Trung Quốc
08:20' - 16/07/2022
Thương hiệu hàng cao cấp Burberry ngày 15/7 thông báo tình hình kinh doanh của quý I năm nay bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa ngừa COVID-19 của Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng.
-
DN cần biết
Kênh bán hàng online thay đổi chiến lược doanh nghiệp logistics
11:06' - 22/06/2022
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, ngành logistics sẽ đóng góp từ 5 - 6% vào GDP, với tốc độ tăng trưởng đạt từ 15 - 20%.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09'
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06'
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.