1. >

14 văn bản kiến nghị của doanh nghiệp đã được hồi đáp

Facebook Share

BNEWS.VN Trong tháng 1/2018, VCCI đã nhận được 14 văn bản trả lời kiến nghị doanh nghiệp của các bộ, ngành, địa phương.

14 văn bản kiến nghị của doanh nghiệp đã được hồi đáp

Báo cáo mới nhất của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tình hình thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, cho thấy, trong tháng 1/2018, VCCI đã nhận được 14 văn bản trả lời kiến nghị doanh nghiệp của các bộ, ngành, địa phương.

Theo đó, nội dung liên quan đến các lĩnh vực cụ thể như hoàn thuế giá trị gia tăng, quy định tài chính về thuê và cho thuê đất, thủ tục góp vốn doanh nghiệp đối với các nhà đầu tư nước ngoài...

Cụ thể, Bộ Tài chính có 3 văn bản trả lời kiến nghị đối với Công ty TNHH Tân Thành và hướng dẫn việc giải quyết bồi thường bảo hiểm cháy nổ với Công ty TNHH MTV Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (nay là Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam); giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Sepzone - Linh Trung Việt Nam về chính sách thu tiền thuê đất và tính tiền chậm nộp tiền thuê đất và hoàn thuế giá trị gia tăng của Công ty TNHH đầu tư dịch vụ thương mại Mỹ Mãn. Tương tự, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng có 3 văn bản trả lời kiến nghị doanh nghiệp với nội dung liên quan tới giấy phép thành lập ngân hàng tài trợ vốn để nuôi trồng thủy sản và giấy phép thành lập công ty vận chuyển hàng hóa hàng không theo phương thức 100% vốn đầu tư của Mỹ tại Việt Nam; thủ tục mua lại phần vốn góp trong doanh nghiệp Việt Nam và việc bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh của tổ chức có vốn đầu tư nước ngoài…

Bộ Công Thương đã trả lời kiến nghị của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam về việc gia hạn thời gian thực hiện áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh. Bộ Giao thông Vận tải trả lời Hiệp hội taxi Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc thực hiện quy định liên quan đến niên hạn xe taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, có văn bản trả lời kết quả xử lý kiến nghị của Công ty TNHH Hương Sen Việt về việc cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của Công ty Cổ phần kỹ thuật môi trường Việt An, theo đó, Cục Viễn Thông đã cấp giấy chứng nhận hợp quy và giấy phép nhập khẩu cho công ty.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời Công ty TNHH Blum Việt Nam hướng dẫn thủ tục thực hiện việc thanh toán không có tờ khai hải quan hàng nhập khẩu.

Các địa phương như UBND thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị của Công ty cổ phần Ô tô khách Hà Tây về việc kiểm tra, rà soát việc triển khai Dự án khu nhà hỗn hợp, cao tầng đô thị Sông Đà và một số nội dung liên quan đến việc xin thuê đất tại số 143 đường Trần Phú, Quận Hà Đông.

UBND tỉnh Bạc Liêu trả lời kiến nghị của Công ty TNHH MTV Bình Minh Phước Long về việc giải quyết nợ đọng xây dựng nông thôn mới tại huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu và UBND tỉnh Tuyên Quang đã trả lời kiến nghị của Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng kỹ thuật Phương Đông về gói thầu số 01 thuộc dự án xây dựng Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, UBND tỉnh Tuyên Quang trả lời dứt điểm đối với việc xin điều chỉnh giá vật liệu, nhân công, máy thi công là không có cơ sở và yêu cầu Chủ đầu tư và nhà thầu thanh quyết toán dứt điểm theo hợp đồng đã ký kết.

Ngoài những văn bản kiến nghị của doanh nghiệp đã được các bộ, ngành và địa phương phản hồi nêu trên, trong tháng 1/2018, VCCI còn nhận được 41 kiến nghị của doanh nghiệp do Văn phòng Chính phủ tổng hợp qua hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ. Đến hết 31/1/2018, đã có 6 kiến nghị được các bộ, ngành, địa phương trả lời. Còn 35 kiến nghị chưa được trả lời.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định, qua theo dõi, cho thấy, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng là những đơn vị trả lời kiến nghị của doanh nghiệp do Văn phòng Chính phủ và VCCI tập hợp khá kịp thời, đúng hạn. Trong khi đó, việc trả lời kiến nghị của một số bộ, ngành, khác đặc biệt là các địa phương còn khá chậm. Đây là điều cần thay đổi và cải thiện sớm nhất có thể, để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp phát triển./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Lộ lọt thông tin của các khách hàng khi thanh toán qua thẻ ngân hàng…khiến cho những người đang sử dụng phương thức thanh toán hiện đại này không khỏi lo lắng. Sự tiện lợi lại đi kèm với cả rủi ro! Vậy trong trường hợp đó, trách nhiệm của các bên sẽ như thế nào?

ncif