2 du khách Hàn Quốc từng đi qua tâm dịch Daegu đang được cách ly tại Hội An

21:57' - 27/02/2020
BNEWS Ngày 27/2, cơ quan chức năng của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện cách ly đối với hai du khách Hàn Quốc tại Bệnh viện Đa khoa Hội An.
Khách du lịch ở Hội An. Ảnh: TTXVN

Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh cho biết, tối 26/2, có hai du khách người Hàn Quốc đã đến thành phố Hội An và lưu trú tại một khách sạn nằm trên đường Lê Đình Thám.
Trước đó 10 ngày, hai du khách này đã chủ động liên hệ với khách sạn nơi họ dự kiến sẽ lưu trú để cung cấp thông tin về lộ trình đã đi qua. Được biết, họ từng đi qua thành phố Daegu, tâm điểm bùng phát của dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Ngay lập tức, hai du khách đã được cách ly tại phòng của khách sạn. Đến sáng 27/2, các ngành chức năng địa phương đã đưa hai du khách đến Bệnh viện Đa khoa Hội An để xét nghiệm. Cả hai du khách sẽ được cách ly tại bệnh viện cho tới khi có kết quả cụ thể.
Đáng chú ý, trên mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin về việc hai du khách Hàn Quốc từng đi qua tâm dịch Daegu có dấu hiệu bị sốt. Ông Nguyễn Văn Lanh khẳng định, thông tin này là sai sự thật vì sức khỏe của hai người này vẫn đang hoàn toàn bình thường.
Thành phố Hội An đã tiến hành tổ chức cuộc họp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19; đồng thời triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch đối với tất cả các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp dịch vụ - du lịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, ngành du lịch thành phố sẽ hướng dẫn các cơ sở lưu trú trong việc khai báo thông tin của khách như: khách đến từ đâu, bằng đường nào, lưu trú trong thời gian bao lâu, tiếp tục đi đến đâu...
Trước đó, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai homestay ở thành phố Hội An về hành vi khai khống số lượng khách du lịch. Hai cơ sở này đã bị phạt hai triệu đồng và yêu cầu ký cam kết không tái phạm.
Theo thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hội An, tính đến 14 giờ ngày 27/2, số lượng khách đang lưu trú và tạm trú trên địa bàn là 38 khách Trung Quốc; 513 khách Hàn Quốc; 234 khách Nhật Bản./.

>>> Dịch COVID-19: Ngăn chặn hành vi "không điếc nhưng không sợ súng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục