25 đơn vị của Việt Nam giành Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024

22:01' - 26/01/2024
BNEWS Việt Nam vinh dự có 25 đơn vị được nhận Giải thưởng Du lịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) 2024.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF 2024) tại Lào, tối 26/1 tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) 2024, trong đó Việt Nam vinh dự có 25 đơn vị được nhận giải.

Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN. Giải thưởng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, tổ chức du lịch địa phương tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh và góp phần quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam có 25 đơn vị đoạt giải ở 6 hạng mục gồm: Giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN; Giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN; Giải thưởng MICE ASEAN cho Phòng họp; Giải thưởng MICE ASEAN cho Địa điểm triển lãm; Giải thưởng MICE ASEAN cho Địa điểm tổ chức sự kiện và Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN, chủ đề Du lịch Ẩm thực.

Bằng việc làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch như du lịch sinh thái, du lịch tôn giáo, du lịch chữa bệnh…, ngành du lịch không chỉ tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người dân, mà còn làm tăng giá trị các sản phẩm, cũng như cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn. Ngoài ra, đây không chỉ là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch, mà còn góp phần quảng bá thương hiệu du lịch của mỗi quốc gia.

ATF 2024 được tổ chức từ ngày 22-27/1 tại Viêng Chăn với chủ đề “Du lịch chất lượng và có trách nhiệm - Vì tương lai ASEAN bền vững”. Sự kiện này nhằm thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và định hướng phát triển du lịch bền vững trong khu vực, với mong muốn tạo ra các điểm đến chất lượng, ngành du lịch hành động có trách nhiệm với môi trường và thiên nhiên, đáp ứng yêu cầu phục hồi du lịch nhanh và bền vững hơn trong tương lai.

Trong khuôn khổ ATF 2024 đã diễn ra các hoạt động quan trọng gồm: Hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 59; Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX 2024; Hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+3 lần thứ 44; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 11; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 23; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 3; Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN; Họp báo Bộ trưởng Du lịch ASEAN..., cùng nhiều hoạt động bên lề khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục