3 hãng hàng không Mỹ hủy chuyến tới Trung Quốc vì virus Corona

14:56' - 01/02/2020
BNEWS Bắt đầu từ ngày thứ Sáu, American Airlines thông báo hủy bỏ các chuyến bay đến Bắc Kinh và Thượng Hải ngay lập tức và kéo dài tới ngày 27/3.
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân nhiễm virus corona vào bệnh viện để điều trị tại Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 26/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Cả ba hãng hàng không lớn của Mỹ là United Airlines, Delta Air Lines và American Airlines ngày 31/1 đã thông báo hủy các chuyến bay đến Trung Quốc sau khi Chính phủ Mỹ công bố các biện pháp bổ sung để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).

Bắt đầu từ ngày thứ Sáu, American Airlines thông báo hủy bỏ các chuyến bay đến Bắc Kinh và Thượng Hải ngay lập tức và kéo dài tới ngày 27/3, mặc dù hãng sẽ tiếp tục các chuyến bay đến Hong Kong (Trung Quốc).

Các chuyến bay cuối cùng của United và Delta rời khỏi Trung Quốc sẽ vào ngày 5/2. Hai hãng sẽ hủy các chuyến bay trong tuyến này từ sau đó tới lần lượt ngày 28/3 đối với United và ngày 30/4 đối với Delta. United vẫn tiếp tục các chuyến bay hằng ngày tới Hong Kong.

Tuy nhiên, các hãng hàng không lớn của Trung Quốc vẫn đang khai thác các chuyến bay đến và đi từ Mỹ tính đến ngày thứ Sáu vừa qua. Trước đó,cả ba nhà khai thác hàng không của Mỹ đều đã giảm bớt các chuyến bay đến Trung Quốc trong bối cảnh nhu cầu lao dốc vì lo ngại dịch bệnh tại nước này.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do nCoV. Đồng thời, Washington cho biết họ sẽ thực hiện một biện pháp mạnh hơn là cấm  những người nước ngoài mới rời khỏi Trung Quốc nhập cảnh vào Mỹ.

Kể từ Chủ nhật tuần này (2/2), phía Mỹ cũng sẽ giới hạn các chuyến bay từ Trung Quốc đến 7 sân bay của nước này. Công dân Mỹ đã đi đến tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua cũng sẽ bị bắt buộc cách ly.

Tuy nhiên, trợ lý Bộ trưởng Giao thông Joel Szabat cho biết Chính phủ chưa xem xét các hành động quyết liệt hơn vào thời điểm này, như cấm tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc. Ông lưu ý rằng các hãng hàng không đã tự nguyện dừng các chuyến bay chứ không hề có lệnh cấm bay nào do tình hình sẽ còn phát triển thêm.

Ngoài nước Mỹ, một loại các quốc gia khác cũng có động thái thắt chặt kiểm soát hoạt động đi lại của các du khách đến từ Trung Quốc.

Viện dẫn khả năng virus lây lan mạnh hơn, Chính phủ Singapore mới đây đã cấm những người đến nước này hoặc các hành khách quá cảnh đã tới Trung Quốc trong 14 ngày qua. Singapore cũng ngừng cấp tất cả các hình thức thị thực mới cho khách mang hộ chiếu Trung Quốc.

Chính phủ Việt Nam cũng đã ra lệnh đình chỉ cấp thị thực du lịch mới cho công dân Trung Quốc và người nước ngoài đã ở Trung Quốc trong hai tuần qua. Nhật Bản cùng với Vương quốc Anh, Đức và nhiều nước khác đã khuyến nghị với công dân của họ nên tránh sang Trung Quốc vào thời điểm này.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục