3 hãng tàu biển lớn nhất thế giới tạm ngừng vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Nga

14:51' - 02/03/2022
BNEWS Các hãng tàu biển MSC, Maersk, CMA CGM - 3 hãng tàu biển lớn nhất thế giới - thông báo tạm ngừng vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Nga.

Ngày 1/3, các hãng tàu biển MSC, Maersk, CMA CGM - 3 hãng tàu biển lớn nhất thế giới - thông báo tạm ngừng vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Nga nhằm ứng phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Đây tiếp tục là thông tin buồn đối với chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu vốn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19.

 

Trong một thông báo gửi tới khách hàng, hãng tàu container số 1 thế giới MSC có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ, cho biết kể từ ngày 1/3, hãng "tạm thời ngừng vận chuyển tất cả hàng hóa đến và đi từ Nga, có hiệu lực đối với các khu vực bao gồm Baltics, Biển Đen và Viễn Đông của Nga".

MSC sẽ tiếp tục tiếp nhận và sàng lọc các đơn hàng vận chuyển hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, thiết bị y tế và hàng viện trợ nhân đạo. Hãng cũng cho biết sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng có hàng hóa liên quan đến Nga đã được vận chuyển.

Tương tự, hãng tàu biển lớn thứ 2 thế giới Maersk của Đan Mạch cho biết sẽ tạm thời dừng tất cả đơn hàng vận chuyển bằng container đến và đi từ Nga, nêu rõ quyết định này có hiệu lực đối với tất cả các cảng của Nga, song không bao gồm các mặt hàng thực phẩm, vật tư y tế và hàng viện trợ nhân đạo.

Maersk hiện sở hữu 31% cổ phần của công ty khai thác cảng Global Ports của Nga, vốn điều hành 6 cảng ở Nga và 2 cảng ở Phần Lan.

Hãng CMA CGM của Pháp, hãng vận tải container lớn thứ 3 thế giới, cũng thông báo tạm ngừng tất cả các đơn vận chuyển hàng đến và đi từ Nga cho đến khi có thông báo mới, với lý do quan ngại về an ninh.

Các quyết định tương tự cũng đã được hãng vận tải Ocean Network Express có trụ sở tại Singapore và hãng Hapag Lloyd của Đức đưa ra cùng ngày, theo đó gia tăng thách thức mới đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa toàn cầu.

Trong năm qua, thế giới đã phải chật vật ứng phó với tình trạng chuỗi cung ứng hàng hóa bị tắc nghẽn do nhu cầu tăng cao đối với hàng hóa bán lẻ được vận chuyển bằng các tàu container và các lệnh phong tỏa liên quan đến đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục