30 mô hình xuất sắc lọt vào Chung kết sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” 2019

15:38' - 25/12/2019
BNEWS Sau gần 2 tháng chuẩn bị và đánh giá mô hình, Ban giám khảo Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2019 đã chọn được 30 mô hình xuất sắc để bước vào Vòng Chung kết dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12/1/2020.
Tranh vẽ ý tưởng và mô hình “Máy ép lá chuối khô thành túi giấy” hai bạn Phạm Ngọc Bảo Châu và Nguyễn Ngọc Bảo Hân đến từ Đồng Tháp

Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ do Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) tổ chức từ năm 2008. Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được số lượng bài dự thi kỷ lục với con số 587.968, tăng 50.202 ý tưởng so với năm học trước.

Sân chơi năm nay có chủ đề “Cùng Honda cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, gắn liền với việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức an toàn giao thông”, các bạn nhỏ thuộc hai khối lớp 1-3 và 4-5 đã mang đến nhiều ý tưởng khá ngộ nghĩnh và trí tưởng tượng của các em nhỏ khi giải quyết cùng một vấn đề.

Sân chơi sẽ trải qua 3 vòng là: Hình thành và thể hiện ý tưởng, thực hiện và đánh giá mô hình, thuyết trình và trao giải.

Tranh vẽ và mô hình ý tưởng “Đường cao tốc dưới nước” của nhóm bạn Lê Tú Quyên và Lê Tiến Đạt đến từ Hải Dương

Theo đó, bằng trí tưởng tượng phong phú cũng như khả năng hội họa của mình, các em nhỏ sẽ thể hiện những ý tưởng, phát minh trên tranh vẽ. 60 ý tưởng được Ban Tổ chức đánh giá cao tiếp tục tham gia vào Vòng Thực hiện và đánh giá mô hình.

Tiếp đến Vòng Thuyết trình và trao giải, chủ nhân của 30 mô hình xuất sắc sẽ có cơ hội trình bày về ý tưởng của mình trước Ban Giám khảo để chọn ra 10 ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải Nhất – Nhì – Ba – Honda.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, mỗi giải là suất học bổng trị giá lần lượt là 20 triệu, 14 triệu và 8 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 4  giải Honda học bổng trị giá 4 triệu cùng 20 giải khuyến khích, mỗi giải là suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.

Trong khuôn khổ sân chơi năm 2019, Ban Tổ chức sẽ trích 2,5 tỷ đồng dành tặng cho hai hoạt động từ thiện chính là trao tặng học bổng cho học sinh đạt kết quả cao trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn cũng như hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho một số trường tiểu học còn khó khăn về cơ sở vật chất (bao gồm sách, trang thiết bị, máy móc…)./.

Xem thêm:

>>Chung kết và trao giải “Cuộc thi ‎Ý tưởng trẻ thơ" lần thứ 11

>>Honda Việt Nam đóng góp cho các hoạt động khuyến học 2,5 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục