4 tháng, khai thác dầu khí vượt 7,7% kế hoạch

15:56' - 09/05/2020
BNEWS Mặc dù gặp khó khăn kép do dịch COVID-19 và giá dầu giảm sâu nhưng 4 tháng qua, sản lượng khai thác quy dầu đạt 7,2 triệu tấn, vượt 7,7% kế hoạch 4 tháng.

Cùng với chỉ tiêu khai thác dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cũng hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khác.
Cụ thể, sản xuất điện của PVN đạt 7,03 tỷ kWh; sản xuất đạm đạt 601.600 tấn, vượt 7,8% kế hoạch 4 tháng; sản xuất xăng dầu ước đạt 4,53 triệu tấn, vượt 2,2% kế hoạch 4 tháng.
Tình hình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí trong tháng 4/2020 bắt đầu khởi sắc khi sản lượng tiêu thụ xăng dầu của các đơn vị trong Tập đoàn đều tăng từ 3,6-17,6% so với tháng trước. Nhờ vậy, tồn kho các sản phẩm tháng 4 có xu hướng giảm so tháng 3 nhưng vẫn còn tương đối cao.
Do ảnh hưởng của giá dầu sụt giảm nghiêm trọng, giá dầu trung bình trong 4 tháng chỉ đạt trung bình khoảng 48 USD/thùng, thấp hơn nhiều so với mức giá kế hoạch được giao là 65 USD/thùng. Vì vậy, giá dầu thấp đã khiến cho tổng doanh thu toàn Tập đoàn 4 tháng chỉ đạt 203.900 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 4 tháng ước đạt 24.100 tỷ đồng.
Bên cạnh đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, PVN và các đơn vị đã tập trung, chủ động ứng phó với đại dịch COVID-19. Công tác an toàn, an ninh, công tác phòng chống đại dịch COVID-19 tại các đơn vị, công trường, nhà máy được các nhà thầu dầu khí, đơn vị thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

 

Xác định những khó khăn, thách thức là vô cùng lớn nên trong suốt thời gian qua, với phương châm “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích”, PVN đã quyết liệt triển khai đồng bộ các gói giải pháp ngắn hạn, trung hạn và dài hạn trong từng lĩnh vực hoạt động về: quản trị, đầu tư, tài chính, thị trường và cơ chế chính sách nhằm ứng phó, giảm thiểu thiệt hại trước “khủng hoảng kép”.
Với những nỗ lực cố gắng, trong 4 tháng đầu năm 2020, tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất, sản lượng sản xuất cơ bản hoàn thành vừa vượt mức đề ra.
Theo Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, trong tháng 5 và các tháng còn lại của năm, PVN tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Vì vậy, các đơn vị cần phải thay đổi cách quản trị để phù hợp hơn với các biến động vì tình hình đã nghiêm trọng hơn dự báo từ trước. Mặt khác, qua đánh giá đã có những cơ hội để phục hồi tăng trưởng vì thế cần chuẩn bị tốt các điều kiện để nắm bắt nhanh nhất cơ hội.
Đến nay, mặc dù tình hình dịch bệnh trong nước đã phần nào được kiểm soát nhưng với các đối tác nước ngoài của PVN vẫn còn rất nhiều nguy cơ, do đó các đơn vị cần phải có ý thức trong việc phòng chống dịch, nhằm giảm thiểu thấp nhất những tác động của dịch bệnh đến hoạt động của các dự án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục