40 cán bộ, nhân viên Sở Y tế Vĩnh Phúc cách ly 21 ngày tại cơ quan

11:09' - 07/05/2021
BNEWS Theo thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc ngày 7/5, các trường hợp F2 của đơn vị này sẽ được cách ly ngay tại cơ quan, thay vì cách ly tại nhà trong 21 ngày và theo dõi thêm 7 ngày theo quy định chung.

Công văn hỏa tốc số 860/SYT-TCCB do ông Nguyễn Khắc Lập, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Vĩnh Phúc, ký gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, kiến nghị: Do tính chất đặc thù của ngành, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc xin phép được tổ chức cách ly các đối tượng F2 tại cơ quan để giải quyết công việc, tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Như vậy có nghĩa là gần như toàn bộ các cán bộ, nhân viên của Sở Y tế Vĩnh Phúc đều được cách ly tại đơn vị.

Ông Nguyễn Khắc Lập, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Vĩnh Phúc, được xác định là F1 vì có tiếp xúc gần với một bệnh nhân mắc COVID-19.

Sở Y tế Vĩnh Phúc có 42 người thì 40 người đã tiếp xúc gần với ông Lập, trở thành F2 và có nhân viên 2 bảo vệ là F3.

Thời gian qua, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, toàn thể cán bộ, người lao động của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc phải làm việc cả ngày nghỉ, nhiều người phải làm việc cả đêm.

Hầu hết cán bộ, công chức của đơn vị đều phải xuống cơ sở, địa bàn để chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn, tiếp xúc với nhiều người và các ca bệnh.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định về việc giãn cách xã hội toàn bộ thành phố Vĩnh Yên trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 7/5 đến 0 giờ ngày 22/5.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 6/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-9 tỉnh, đã triệu tập cuộc họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ đạo.

Sau khi có thông tin về việc một bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc dương tính với SARS-CoV-2, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bệnh viện khoanh vùng, cách ly các trường hợp liên quan.

Ngay trong đêm 6/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 200 cán bộ của 4 khoa có liên quan đến bệnh nhi mắc COVID -19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục