40 thành phố ở miền Bắc Trung Quốc báo động ô nhiễm không khí

18:35' - 22/12/2015
BNEWS Theo nhà chức trách Trung Quốc, 40 thành phố tại miền Bắc nước này, trong đó có thủ đô Bắc Kinh và Thiên Tân, đã ban bố báo động ô nhiễm không khí.
Khói bụi bao phủ mù mịt tại thành phố Trường xuân, tỉnh Cát Lâm ngày 10/11. Ảnh: THX/TTXVN

Trong đó, Bắc Kinh cùng với các thành phố Bảo Định, Hàm Đan, Lang Phường, Hình Đài ở tỉnh Hà Bắc lân cận đã ban bố báo động đỏ ô nhiễm không khí, mức báo động cao nhất.

Theo Trung tâm Giám sát Môi trường thành phố Bắc Kinh (BMEMC), thủ đô Bắc Kinh vào chiều 22/12 bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng với mức độ ô nhiễm ước tính lên tới cấp độ 6 trong hệ thống đo mức độ ô nhiễm gồm 6 thang tại các khu vực phía Nam thành phố.

BMEMC dự báo mức ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh sẽ giảm xuống cấp độ 4 vào ngày 23/12, mức vẫn nguy hiểm đối với sức khoẻ và sẽ không còn tình trạng khói mù vào ngày 24/12 nhờ một đợt gió lạnh tràn về.

Trong khi đó, thành phố cảng Thiên Tân và 12 thành phố khác thuộc tỉnh Hà Bắc, Hà Nam và Sơn Đông đã ban bố báo động "cam". Như vậy, có tổng cộng 17 thành phố đã ban bố báo động "cam", trong khi báo động "xanh" được ban bố tại 5 thành phố.

Từ năm 2013, Bắc Kinh bắt đầu áp dụng chương trình ứng phó khẩn cấp với tình trạng ô nhiễm không khí.

Trong những ngày ô nhiễm nặng, thang cảnh báo sẽ được chia làm 4 mức: xanh, vàng, cam và đỏ. Cảnh báo đỏ được xác định là nghiêm trọng nhất khi tình trạng ô nhiễm môi không khí kéo dài hơn 3 ngày./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục