5 người bị thương trong vụ nổ tại nhà máy của POSCO

15:32' - 24/12/2019
BNEWS Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc cho biết có ít nhất 5 người bị thương trong một vụ nổ xảy ra ngày 24/12 tại nhà máy thuộc tập đoàn sản xuất thép POSCO của nước này.
Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ tại nhà máy thuộc tập đoàn sản xuất thép POSCO ở tỉnh Gwangyang, Hàn Quốc ngày 24/12/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Hai vụ nổ cách nhau 5 phút và bắt đầu xảy ra lúc 13h14 (giờ địa phương) tại nhà máy sản xuất thép ở tỉnh Gwangyang nằm cách thủ đô Seoul 420 km về phía Tây Nam.

Sau gần 1 giờ, đám cháy mới được dập tắt.

5 công nhân bị thương tại nhà máy đã được chuyển tới các bệnh viện gần đấy để cứu chữa, tuy nhiên tình trạng thương tích của họ vẫn chưa được tiết lộ.

Các cư dân địa phương cho biết vụ nổ đã gây ảnh hưởng đến các khu vực bên ngoài nhà máy. Một số người cho biết vụ nổ khiến 1 cây cầu cách đây 100 m bị rung chấn, trong khi nhiều mảnh vụn kim loại bắn đầy đường gần nhà máy.

Mặc dù nguyên nhân chính xác của vụ nổ vẫn chưa được công bố song có báo cáo rằng vụ nổ xảy ra trong khi các công nhân nhà máy thử nghiệm một máy phát điện nhiệt thải không sử dụng.

Hiện POSCO và nhà chức trách đang điều tra nguyên nhận vụ tai nạn./.

Xem thêm:

>>Vụ nổ tại nhà dân ở Nghệ An: Thêm nạn nhân tử vong

>>14 người thiệt mạng vì nổ mỏ than tại Trung Quốc,

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục