500.000 liều vaccine của Sinopharm và hơn 2 tấn vật tư tiêm chủng đã về tới Hà Nội

17:55' - 20/06/2021
BNEWS Chiều 20/6, 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm và 502.400 chiếc bơm kim tiêm chủng dùng 1 lần, loại 1ml đã về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Chiều 20/6 tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm và 502.400 chiếc bơm kim tiêm chủng dùng 1 lần, loại 1ml.

Vero-Cell là vaccine đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) và được Chương trình COVAX mua để giúp các nước tiếp cận với vaccine một cách công bằng.

Vaccine Vero-Cell đã được cung cấp tới hơn 70 quốc gia, trong đó có các quốc gia Đông Nam Á như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Hơn 450 triệu liều vaccine Vero-Cell đã được sản xuất, trong đó 100 triệu liều đã được cung cấp thông qua hình thức viện trợ Chính phủ và bán thương mại cho các doanh nghiệp.
Dự kiến, 500.000 liều vaccine Vero-Cell mà Việt Nam tiếp nhận hôm nay sẽ được tiêm cho 3 nhóm đối tượng: Công dân nước CHND Trung Hoa làm việc tại Việt Nam; người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc, kinh doanh tại nước CHND Trung Hoa; người dân có nhu cầu sử dụng vaccine này, đặc biệt ở các địa phương sát biên giới với nước CHND Trung Hoa.

 Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã vận chuyển an toàn 500.000 liều vaccine COVID-19 và hơn 2 tấn vật tư tiêm chủng này từ Bắc Kinh, Trung Quốc về Hà Nội.
Vietnam Airlines đã bố trí riêng một chiếc Boeing 787 để chở lô vaccine và vật tư tiêm chủng này. Tương tự các lô vaccine trước, toàn bộ lô vaccine này được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng, được nhân viên hàng hóa giám sát nhiệt độ thường xuyên.
Phi hành đoàn sang Trung Quốc đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân trong suốt hành trình. Sau khi về Việt Nam, tổ bay được kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định và tàu bay được phun khử khuẩn.
Với vai trò là hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đang đóng vai trò chủ lực trong việc vận chuyển các lô vaccine tại Việt Nam.
Từ lô vaccine đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 2/2021 đến nay, hãng đã thực hiện 14 chuyến bay an toàn, chở hàng triệu liều vaccine đi các tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, vaccine theo Cơ chế COVAX bằng nguồn ngân sách Nhà nước được Vietnam Airlines chở miễn phí.
Vietnam Airlines cũng miễn cước vận chuyển đi nội địa, quốc tế hơn 110 tấn hàng hóa y tế để phục vụ chống dịch như khẩu trang, máy thở, máy soi chụp… trên các chuyến bay của Vietnam Airlines./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục