Malaysia: Chưa phải là thời điểm thích hợp áp dụng “hộ chiếu vaccine”

17:51' - 20/06/2021
BNEWS Bộ Y tế Malaysia ngày 20/6 cho biết hiện không phải là thời điểm thích hợp cho việc áp dụng “hộ chiếu vaccine” vì hầu hết dân số nước này chưa được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Trong phát biểu ngày 20/6, quan chức cấp cao Bộ Y tế Malaysia, Noor Hisham Abdullah cho biết tới nay chỉ có khoảng 10% dân số Malaysia được tiêm chủng nên tạm thời chưa thể áp dụng hộ chiếu vaccine.

Nguyên nhân là do nếu đặt việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 như một điều kiện để đi lại, rất nhiều người sẽ tức giận vì chưa được tiêm chủng. Do đó, hộ chiếu vaccine chỉ có thể sử dụng khi đạt được miễn dịch cộng đồng.

Theo ông Noor Hisham, trong điều kiện thực thi lệnh phong tỏa toàn diện, Malaysia cần ít nhất 2-3 tháng nữa để tăng cường nguồn cung vaccine và cũng như nâng cao tỷ lệ tiêm chủng.

Một khi có nguồn cung cấp vaccine đầy đủ, tỷ lệ tiêm chủng được gia tăng, dự kiến, Malaysia có thể đạt mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng vào tháng 11 hoặc tháng 12/2021. Sau đó, Chính phủ Malaysia có thể xem xét việc cho phép các hoạt động xã hội.

Tính đến ngày 19/6, Malaysia đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 5,67 triệu người, trong đó có 4,08 triệu người hay 12,5% dân số tiêm mũi đầu tiên và 1,58 triệu người hoàn thành tiêm 2 mũi. Để đạt được miễn dịch cộng đồng, Malaysia đặt mục tiêu tiêm chủng cho trên 80% dân số, tương đương hơn 26,1 triệu người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục