57 hộ dân bản Ten Ư được sử dụng điện lưới quốc gia trước ngày bầu cử

11:27' - 20/05/2021
BNEWS Công ty Điện lực Sơn La cho biết, Điện lực Sông Mã (Công ty Điện lực Sơn La) đã đóng điện và đưa vào sử dụng Trạm biến áp Ten Ư cấp điện cho 57 hộ dân bản Ten Ư, xã Chiềng Sơ, Sông Mã vào ngày 19/5.

Đây là công trình thuộc dự án cấp điện nông thôn lưới điện quốc gia tỉnh Sơn La giai đoạn 2016-2020 do Sở Công Thương làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Sơn La quản lý A dự án.
Công trình được khởi công từ tháng 1/2021, với quy mô đầu tư xây dựng một trạm biến áp công suất 50 KVA, 3,3 km đường dây trung thế và 3,6 km đường dây hạ thế cùng hệ thống đo đếm điện năng đến từng hộ gia đình.
Ông Chu Sỹ Bình - Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Minh, đơn vị thi công dự án cho biết, Ten Ư là bản vùng cao đặc biệt khó khăn, đường giao thông đi lại hiểm trở.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của địa phương nơi có tuyến đường dây đi qua đã giúp đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ, cấp điện phục vụ cho các hộ dân trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Trưởng bản Ten Ư Vừ A Dơ chia sẻ, bản vùng cao khó khăn này chủ yếu là người dân tộc H'Mông sinh sống. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, điện lưới quốc gia đã về đến từng nhà, thỏa lòng mong đợi của người dân.

Có điện lưới quốc gia, người dân được xem tivi, tin tức thời sự, các chương trình hướng dẫn về cách sản xuất, giúp đời sống được cải thiện. Đặc biệt, người dân vui mừng, hạnh phúc được sử dụng điện lưới quốc gia vào đúng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2021) và trước ngày bầu cử - Ngày hội của toàn dân 23/5 tới đây.
Ðiện lưới quốc gia về bản Ten Ư đã mang theo những niềm vui, hy vọng, tin tưởng vào một tương lai tươi sáng và hạnh phúc; góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở vùng cao Sơn La./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục